Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu sinh e bé ngày 2/12/2015. Đến hnay là cũng một tháng. Nhưng hiện nay cháu vắt sữa thì thấy sữa rất loãng, sữa cháu rất nhiều, chảy phun ra từng tia, loãng hơn nước vo gạo lần 1. Mẹ chồng cháu chỉ cho ăm thịt nạc vì bảo ngày xưa các cụ như thế. Cân nặng của e bé lúc 22 ngày là 3.7 kg, lúc sing là 2.9 kg. Cháu rất lo lắng vì sữa mẹ ko đủ dinh dưỡng cho con, vậy cháu phải ăn gì để sữa đặc, sữa mẹ nhiều phải vắt bỏ đi như vậy. Cháu có nên cho ăn thêm sữa công thức ko, cháu muốn e bé bú hoàn toàn sữa mẹ. Sữa loãng có phải vấn đề đáng lo ngại ko ạ

nguyễn thị thùy

(2014/12/31 21:54)

Chào bạn!
Với cân nặng và chiều cao như bạn nói thì con bạn đang có sự phát triển bình thường. Theo tôi, phương pháp kích sữa tốt nhất là bạn nên trực tiếp cho con bú vì động tác bú mẹ của bé chính là cách kích thích để tiết nhiều sữa. Đây là phương pháp tự nhiên, đơn giản và làm tăng thêm tình cảm mẹ con.
Ngoài ra, mỗi lần cho con bú, bạn nên cho bé bú 15-20 phút. Nên cho bé bú hết bầu thứ nhất, nếu bé chưa no chuyển tiếp sang bầu thứ hai. Bé ăn no sẽ tự rời vú mẹ và ngủ. Sau mỗi lần bú nếu bầu vú càng hết kiệt sữa thì sữa càng mau về cho bữa tiếp theo. Để có nhiều sữa, bạn cần có chế độ ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước trước khi cho con bú, ngủ đủ giấc và có tâm lý thoải mái.
Cũng như bạn, nhiều bà mẹ lo lắng mình có đủ sữa cho con bú không hoặc sữa mình có đủ chất cho con phát triển tốt. Thực tế, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ lúc đầu có thể trong nhưng vẫn chứa đủ nước, chất đạm, đường, vitamin và khoáng chất, còn sữa cuối bầu sẽ trắng đục và chứa nhiều chất béo hơn. Sữa bạn thấy loãng là do sữa đầu chủ yếu là nước vì vậy bạ cố gắng cho bé bú lâu và bú cạn bầu sữa nhé Bạn hãy tin rằng sữa của bạn đủ chất dinh dưỡng để nuôi bé.
Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan