Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi là phẫu thuật tạo âm đạo có nguy hiểm không và thời gian hỏi là bao lâu và có phải phẫu thuật tạo âm đạo có phải lấy da để tạo thành không và chi phí là bao nhiêu

nguyễn thị mai

(2014/12/22 16:16)

Chào bạn,
Có nhiều kỹ thuật phẫu thuật được áp dụng trong tạo hình âm đạo. Sự lựa chọn loại phẫu thuật tùy thuộc vào kinh nghiệm của phẫu thuật viên và đặc tính riêng biệt của từng bệnh nhân. Dị tật không âm đạo hiện nay được tạo hình bằng các vạt da cân (vạt thẹn) đem lại kết quả khả quan cả về mặt chức năng và hình thức. \nTrong trường hợp đoạn âm đạo bị mất dài 6 - 7cm, không đủ mô âm đạo để khâu nối, các bác sĩ sẽ sử dụng vạt da đùi hoặc một đoạn ruột để làm âm đạo mới, tạo ra đường dẫn. Tại Bệnh viện Từ Dũ còn áp dụng phương pháp Davidov để tái tạo âm đạo. Việc theo dõi và luyện tập sau phẫu thuật ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuộc phẫu thuật. Bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn và tập nong theo đúng chỉ định của bác sĩ. \nThông thường sau phẫu thuật 6 tháng thì người phụ nữ có thể giao hợp được. Tiêu chuẩn vàng để phát hiện dị tật bất sản âm đạo là chụp MRI. Những phụ nữ có các dấu hiệu bất thường như: đến tuổi dậy thì nhưng không có kinh nguyệt, không quan hệ vợ chồng được… đều phải đi thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết phù hợp. Vì loại phẫu thuật này thực hiện càng sớm thì cơ hội thành công càng cao.
Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản Từ Dũ để được tư vấn và tùy thuộc vào tình trạng của bạn mà chi phí có thể khác nhau. Bạn nên khám và tư vấn bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan