Tai Mũi Họng

bác sỉ cho con hỏi... con năm nay 20t là con trai, con hay bị đau họng khạc có đàm hay nuốt nước miến vào là đau..nói chuyện như có gì đó chặn lại nói chuyện không ra hơi..nhiều người hay nói bị viêm họng viêm amidan gì đó..giọng nói con mọi người nói sao giống con gái..con rất mặt cảm khi nói chuyện với mọi người...làm sao con biết là con có bị hông..con sợ đi khám..bác sỉ cho con lời giải thích cũng như lời khuyên cám ơn bác sỉ

Tín

(2014/12/21 21:05)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì đúng là biểu hiện của bệnh viêm amidan viêm họng rồi đó, bạn nên tới bệnh viện tai mũi họng khám và điều trị kịp thời, không nên để ảnh hưởng đến sức khỏe, khám rất đơn giản, các ác sĩ chỉ cần làm một vài thủ thuật và dựa vào triệu chứng để chẩn đoán bệnh, khi không tìm ra nguyên nhân lúc đó phải nội soi thanh quản.
Sau đó bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn mua về dùng, sau đó tái khám theo định kỳ thôi. Nên bạn đừng quá lo lắng, nên chú ý không uống nước đá, không hút thuốc uống rượu, nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều rau xanh, xúc miệng nước muối vào sáng và tối trước khi đi ngủ.
Còn giọng nói của bạn đang trong độ tuổi dậy thì nên bị bể giọng thôi, do đó để khắc phục bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và không để cổ họng bị khô, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì tùy vào thể chất của mỗi người mà giọng nói sẽ trở lại bình thường hoặc giữ luôn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan