Da Liễu

Xin các bác tu vấn dùm . bạn em dạo nay trên da có xuất hiện một số chấm nhỏ khoảng 1-2mm ( giống vết muỗi đốt ) , không ngứa , có chỗ thì nổi theo chùm ( ở lưng ) , nổi rải rác ( ở tay ) , có xu hướng lan . . .ngoài ra thi chưa thay có bieu hiện gì rõ . mong các bác giai đáp dùm e .

Chung Chí Cường

(2014/12/13 21:43)

Chào bạn!
Có khả năng là bạn bị mắc bệnh viêm nang lông. Viêm nang lông nhiễm trùng là viêm ở phần nông của nang lông. Có thể chỉ có một vài nang lông bị viêm nhưng cũng có khi nhiều nang lông cùng bị viêm. Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể.
Điều trị tại chỗ: Có thể dùng các thuốc bôi chông nhiễm trùng như betadin, cồn iode, các loại kem hoặc mỡ kháng sinh như bactroban, fucidin...
- Điều trị toàn thân: trường hợp viêm nặng và tái phát có thể dùng thuốc đường toàn thân.
- Kháng sinh: trong trường hợp viêm nang lông do tụ cầu có thể sử dụng kháng sinh đường toàn thân khi cần thiết. Các kháng sinh thuộc nhóm β-lactamin, amoxillin, nhóm cephalosporin, cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol. Liều lượng và cách sử dụng theo tình trạng bệnh và hướng dẫn của nhà sản xuất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan