Da Liễu

Chào bs em năm nay 22 tuổi gần đây em thấy trên đùi mình có một số vết đỏ dài 1cm trở xuống, và nó không ngứa, không khó chiu. Lúc đầu em không để ý lắm như sau 1 tuần thì nó đã nổi nhiều hơn và đùi bên kia bắt đầu nổi như vậy. Mong bác sỉ tư vấn giúp em, nó là bệnh gì và điều trị như thế nào, em xin cảm ơn bác sỉ nhiều.!

Nguyễn Trọng Việt

(2015/11/04 07:13)

Chào em,
Em có thể xem lại xem gần đây em có tăng cân nhanh không, có tăng cơ nhanh do tập thể dục, thể hình, vận động mạnh không. Nếu có thì có thể là em bị rạn da. Em có thể tìm hình ảnh về rạn da và so sánh với trường hợp của mình xem có giống không. Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Nếu đúng là rạn da, thì em không cần lo lắng, vì nó chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Em có thể bôi kem Babolica kết hợp với uống viên uống Babolica để làm mờ vết rạn. Và chú ý tránh tăng cân, tăng cơ nhanh để hạn chế làm da rạn thêm.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan