Da Liễu

Chào GIáo sư. Cháu năm nay 24t , được bv chợ rẫy chẩn đoán là bệnh lupus ban do cách đây 6 tháng. Cháu đã được bs điều trị bằng merol 16mg uong 3 vien moi ngay . nhưng 4 tháng đầu cháu uống ko thấy giảm bệnh mà chỉ có đứng yên và tăng, mà tác dụng phụ của thuốc thì quá ghê làm cháu phải nghỉ việc, mặt cháu to tròn, chân tay teo, noi mun , mọc râu ,mọc long trên nguoi .Sau đó cháu đọc trên báo lao động thấy có vị lang y trị được bênh giống của cháu bằng thuốc nam ,đặc biệt là viêm cầu thận.và có người đã trị khỏi hẳn cả thận và lupus. Vì vậy cháu đã tìm đến và uống thuốc nam .và cháu đã tự ý giảm dần thuốc merol. Thì sau 2 tháng proteinNt của cháu từ ++200 giảm con +30.blood tu 50 giảm con 10.creatinin thi binh thuong . cháu muốn xin ý kiến giáo sư là cháu có nên tiếp tục bỏ hẳn thuốc tây và dùng thuốc nam ko. Và nếu cháu bỏ thuốc tây thì bao lâu những tác dụng phụ trên cơ thể cháu mới hết.và trên da cháu bị rách rất nhiều đường rách khoảng hơn 1cm.vậy cháu có thể dùng thuốc bôi da nào để liền da đươc5 ạ. Cháu rất mong nhận được câu trả lời của giáo sư ạ.

ngoc anh

(2014/12/10 02:33)

Chào bạn!
nếu bạn bị tác dụng phụ của thuốc tây, cụ thể là medrol nghiêm trọng như bạn mô tả thì bạn nên tìm một phương pháp khác để điều trị nhé.
Với bệnh của bạn, hiện nay có một sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn, đó là Kim Miễn Khang, giúp điều hòa miễn dịch, giảm các triệu chứng trên của bạn, bạn nên chuyển từ từ từ thuốc tây sang Kim Miễn Khang xem nhé.
Còn về da của bạn dễ bị rách thì bạn có thể bôi bằng các kem kháng sinh, và bằng các thuốc chống viêm nhé.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan