Sản Phụ Khoa

Cho e hỏi sinh mổ đứa đầu con bị mất, sau 4 tháng do sơ xuất có thai nay được 9 tuần. Không biết có được giữ lại thai hay phải bỏ ạ. Nếu giữ lại có ảnh hưởng gì đến mẹ k ạ?

van

(2014/12/09 19:18)

Chào bạn,
Sau khi mổ lấy thai, khoảng thời gian mang thai lại tốt nhất là từ 2 năm trở đi. Khoảng thời gian này nhằm giúp cơ thể người mẹ phục hồi về sức khỏe, sẹo trên tử cung lành tốt,
Người mẹ cần chủ động tránh thai bằng các phương pháp tránh thai hiện đại như : thuốc viên tránh thai, đặt dụng cụ tử cung, bao cao su,…
Vẫn có 1 số trường hợp người mẹ có thể mang thai lại sớm: lần sinh mổ trước con không nuôi được, mẹ lớn tuổi, …và đã từng có người sinh mổ 2 lần trong cùng 1 năm. Những trường hợp mang thai sớm, khoảng thời gian từ lần mổ trước đến ngày sinh lần này < 18 tháng được gọi là vết mổ cũ mới và có chỉ định mổ lại khi thai đủ trưởng thành. Nguy cơ có thể gặp đối với vết mổ cũ mới là nứt sẹo mổ cũ hay vỡ tử cung.
Trường hợp của bạn sau sinh mổ 4 tháng và mang thai lại 9 tuần là khá sớm, nếu bạn muốn giữ thai, điều cần thiết là bạn cần có sức khỏe tốt, có người chăm sóc bé trước để bạn có thời gian nghỉ ngơi, bạn nên khám thai định kỳ theo lịch hẹn bác sĩ, ăn uống đầy đủ chất và thực hiện theo lời dặn của bác sĩ.
Ngược lại nếu bạn muốn kết thúc thai kỳ thì bạn có thể đến bệnh viện để được tư vấn thêm về phương pháp phá thai
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan