Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ, em là nữ. em có vấn đề này muốn hỏi bác sỹ. Năm nay em 24 tuổi, đã từng bỏ thai 1 lần, bỏ bằng thuốc. trước đó khi quan hệ tình dục xong em k thấy có triệu chứng gì, chỉ hơi mệt. Nhưng dạo gần đây mỗi lần làm chuyện ấy xong, hai đầu gối chân em rất mỏi và bủn rủn, và ngày hôm sau thì rất đau lưng. Em hỏi bác sỹ em bị như vậy có làm sao ko ạ? mà em ko thường xuyên làm chuyện ấy đâu ạ Em gái

Hoàng Mộc Miên

(2014/12/08 21:14)

Chào bạn,
Với tình huống mà bạn mô tả, thật khó xác định đây là triệu chứng gì, và nguyên nhân từ đâu. Tôi chỉ xin có một số chia sẻ tổng quan về vấn đề này như sau:

- Thứ nhất, quan hệ tình dục được kể là một hoạt động gắng sức mức độ cao, có thể so sánh như các môn thể thao hạng nặng. Vì thế tình trạng mệt mỏi sau khi ân ái là khá phổ biến,. Mức độ gắng sức còn liên quan mật thiết đến thời gian cho một lần gần gũi, động tác và tư thế "yêu"...

Khó mà nói chính xác thế nào là quá mức và thế nào là vừa sức trong quan hệ tình dục, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sự cân bằng của bản thân từng người. Theo đó, mỗi người tự điều chỉnh về tần suất cũng như kiểu sex sao cho phù hợp với sức khỏe của bản thân.

Biểu hiện của bạn có thể là hậu quả của việc mất cân bằng giữa tình dục và sức khỏe. Việc điều chỉnh lại hành vi tình dục, cộng với lối sống tích cực, chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp sẽ giúp cho đời sống tình dục của hai bạn viên mãn hơn.

- Thứ hai, biểu hiện như bạn nói cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng suy giảm sức khỏe chung hay biểu hiện của một bệnh lý mãn tính nào đó chưa được kiểm soát.
Có thể, hoạt động gắng sức khi quan hệ tình dục là điều kiện khiến một bệnh tiềm ẩn bộc lộ thành triệu chứng.

Như vậy, tôi khuyên bạn và ông xã nên đến cơ sở y tế để được thăm khám sức khỏe tổng quát. Định kỳ khám sức khỏe tổng quát ít nhất mỗi năm một lần là khuyến cao chung của ngành y tế. Cũng xin lưu ý với bạn rằng, tình dục sẽ là liều thuốc bổ dưỡng cho quan hệ cặp đôi, song nó cần được dùng đúng mực.

Chúc hai bạn hạnh phúc và nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan