Sản Phụ Khoa

Cách đây 1 tháng e có quan hệ với bạn trai. lần thú nhất bạn trai e xuất tinh ra ngoài nhưng ngay chỗ e nằm. E nằm đó 2 tiếng sau thì có quan hệ lần thứ 2 có mang bcs. và do e lo sọ nên đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên sau khi quan hệ 1 tiếng. 3 ngày sau e có ra máu đỏ tươi liên tiếp 4 ngày. Máu loãng. Và e đã mua thuốc uống cầm lại. tới bây giờ e đã trễ kinh 10 ngày. e thử 3 lần vẫn 1 vạch. cũng k có dấu hiệu ăn bị nôn hay mệt mỏi hay ngực căng. chỉ có dấu hiệu bụng râm râm như mỗi lần tới tháng của e. Vậy trễ kinh là do tác dụng phụ của thác hay do e mang thai nhưng thử k có ạ? e có cần phải đi siêu âm hay phải ntn ạ?

Nguyễn Thanh Thảo

(2015/07/08 20:00)

Chào bạn,
Bạn đã sử dụng Bao cao su (Lưu ý nếu dùng Bao cao su thì phải dùng từ khi đưa Dương vật vào âm đạo) nhưng không yên tâm lại dùng tiếp thuốc tránh thai khẩn cấp loại loại 1 viên và sau 3 ngày sau thấy xuất hiện ra máu.
Việc ra máu lúc này chính là do tác dụng của thuốc tránh thai loại 1 viên đó, máu kinh thường có màu sẫm lẫn mảnh vụn, máu cục, chất nhầy …vv nên bạn không lo nhé.
Như vậy kỳ kinh này bạn sẽ phải tính ngày bắt đầu hành kinh chính là ngày ra máu vừa rồi.
Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều cũng không tốt cho sức khoẻ vì bản chất loại này chính là Nội tiết hàm lượng cao khi uống sẽ làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rối loạn kinh nguyệt, rong kinh hoặc băng kinh.
Chúc bạn khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tôi trế kinh 5 ngày rồi thử que nhưng chỉ thấy một vạch

Trung nguyễn

(2015/06/06 15:18)