Sản Phụ Khoa

Chào bác si! E bi trê kinh 1 tuần thư 1 que vào buổi tối và 2que sáng hôm sau thi đều lên 2 vạch nhìn rõ. E cũng co các biểu hiện của người mang thai như mệt mỏi, chóng mặt buồn nôn,... sáng nay e đi siêu âm thi kêt qủa là tư cung: tư thế trung gian; kích thước bình thường, âm vang cơ tư cung đồng nhất; niêm mạc tcung day: 19mm; buồng tư cung k có dịch. Phần phụ: BT phải bình thường; BT trái: có nang KT 36mm. Kêt luận: TD túi thai sớm/ nang buồng trứng CTC. Xin hỏi bác si với kêt luận như thê e co bi làm sao k và co thai k tại sao vẫn chưa thấy thai. NMTC day 19mm liêu có ôn và tôt cho thai làm tổ k, BT trái co nang 36mm la bi gì a. E co nên làm xn beta hcg đê xem thai phát triển ntn k a e cũng sơ TNTC mong bác si tư vấn e sớm . E cảm ơn!

Pham nga

(2016/03/08 22:57)

Chào bạn,
Niêm mạc tử cung của bạn hoàn toàn phù hợp để mang thai và do bạn mới trễ kinh 1 tuần nên phôi thai chưa di chuyển về đến từ cung do vậy bạn không nên quá lo lắng.
Việc có một nang trên buồng trứng là do ngay sau khi phóng noãn, tại buồng trứng xảy ra hiện tượng thành lập hoàng thể từ phần còn lại của nang trứng trưởng thành. Nếu không có hiện tượng thụ tinh, hoàng thể tồn tại trung bình 12-14 ngày rồi thoái hóa để lại một sẹo xơ nhỏ trên bề mặt buồng trứng. Trong trường hợp ngược lại, nếu noãn được thụ tinh, các thành phần đệm nuôi của trứng sẽ chế tiết hCG. Dưới tác dụng của hCG, hoàng thể to ra trở thành hoàng thể thai kỳ và tiếp tục các hoạt động chế tiết cho đến hết 3 tháng đầu của thai kỳ, khi mà bánh nhau đã đủ khả năng thay thế buồng trứng tiếp tục chế tiết các nội tiết cần thiết để duy trì thai.
Do vậy nang tồn tại trong thời gian đầu thai kỳ là nang hoàng thể và nang này chỉ tồn tại từ 10-12 tuần rồi sẽ tự tiêu đi do vậy bạn không nên lo lắng.
Bạn nên tái khám lại sau 1 tuần nữa bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
E bi xuat tinh ra mau.viec lam tot nhat co the chua benh nay la lam gi?

tran tan phuong

(2014/10/24 06:28)