Sản Phụ Khoa

Chao bac si.e da ket hon dc 3 thang nhung van chua có bé.e can ngay rung trung de quan he nhung cung k dc.bsi tu van jup e lam the nao de có bé som nhat.e có kinh vao ngay 14 hang thang

Nguyen thị hiêp

(2015/12/15 22:29)

Chào bạn,
Muốn thụ thai thì trứng và tinh trùng phải gặp nhau. Tinh trùng của nam giới được sản xuất mỗi ngày, và khi vào cơ thể phụ nữ có thể sống tới 72 giờ. Trong khi mỗi tháng phụ nữ chỉ có một trứng rụng, thậm chí có tháng không, và trứng này chỉ sống được khoảng 24 giờ. Vì vậy, muốn thụ thai, phải quan hệ đúng thời điểm để tinh trùng gặp trứng.
Mỗi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu là từ lúc bắt đầu hành kinh và thường kéo dài (bắt đầu hành kinh và thường đến ngày thứ 14), giai đoạn 2 là 24 giờ tiếp theo - rụng trứng và giai đoạn 14 ngày cuối - hoàng thể. Cho dù bạn có vòng kinh bao nhiêu ngày thì giai đoạn hoàng thể vẫn luôn cố định là 14 ngày. Cho nên chu kỳ kinh nguyệt là n thì ngày rụng trứng là n - 14. Như vậy, ngày rụng trứng của bạn có thể là ngày thứ 16 của chu kỳ kinh, bạn cứ lấy ngày 14 tháng 12 này rồi cộng thêm 16 để ra ngày chính xác là ngày rụng trứng.
Để tăng cơ hội thụ thai, bạn nên quan hệ trước và sau ngày rụng trứng này 3 ngày. Vào giữa chu kỳ, bạn mua que thử LH về theo dõi ngày rụng trứng.
Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào một số dấu hiệu khác để biết ngày rụng trứng của mình như:
- Dùng cặp nhiệt độ theo dõi thân nhiệt. Thân nhiệt ngày rụng trứng tăng 0,5-1 độ so với những ngày bình thường.
- Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung sẽ tăng đột biến tới mức bạn có thể quan sát bằng mắt thường một cách dễ dàng. Chất nhầy nhiều hơn, dai hơn, như lòng trắng trứng gà.
- Ham muốn tăng cao.
- Có thể đau bụng nhẹ...
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan