Da Liễu

Chào bác sĩ,làm ơn tư vấn và gửi giúp em vào email. Cách đây 1 tuần em phát hiện âm đạo có mùi hôi và chua, ra dịch trắng đục, sau đó vài ngày xung quanh âm đạo có các nốt đỏ không ngứa, không đau, có vẩy trắng, hôm sau lan lên phần bụng và lưng, rồi toàn thân xuất hiện nhiều nốt đỏ. Em nghĩ bị nhiếm nấm âm đạo và nấm da toàn thân nên mua thuốc đặt trị nấm âm đạo và thuốc bôi da Canesten. Em đã dùng 5 ngày thấy âm đạo đã bớt mùi hôi và tiết dịch nhưng các nốt đỏ xung quanh âm đạo và toàn thân không thấy đỡ. Em bị như vậy là sao ạ? Dùng thuốc kháng sinh nấm nào cho toàn thân ạ? Làm ơn tư vấn cho em vì hiện tại em đang ở nước ngoài và không có điều kiện để khám bệnh chỉ có thể mua thuốc thôi ạ.

Vân

(2014/10/06 15:42)

Chào bạn!
Nấm âm đạo thì thường chỉ khu trú ở xung quanh âm đạo, chứ không lan ra toàn thân như bạn kể được.
Các nốt đỏ lan rộng ra, và bên trên có vẩy, thì có triệu chứng giống với bệnh vẩy nến hơn, đây là bệnh rối loạn miễn dịch, cần điều trị bằng các thuốc ức chế miễn dịch, thuốc bôi, kết hợp thêm Kim Miễn Khang để điều hòa miễn dịch, chống viêm, ngứa.
Bạn ở nước ngoài thì vẫn nên đến cơ sở khám chữa bệnh uy tín gần nhà để được chẩn đoán chính xác, chứ không phải cứ sang nước ngoài là không có điều kiện khám chữa bệnh. Kết luận trên cũng chỉ mang tính tương đối khi nghe kể triệu chứng của bạn, để chắc chắn bạn vẫn cần phải đi khám da liễu, có thể khám cả phụ khoa nữa nhé.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan