Da Liễu

Chào bác sĩ!. Em có câu hỏi về bệnh gan và nổi mề đay mong bác sĩ giải đáp giúp em. Ba em năm nay 41 tuổi cách đây 9 tháng toàn thân bị ngứa nổi mẩn đỏ rất nhiều, khi đi khám và thử máu thì bác sĩ nói ba em bị viêm gan B và nổi mề đay đã cho thuốc uống điều trị đến nay men gan đã giảm. Nhưng không hiểu sao mề đay vẫn còn nổi rất nhiều nhất là vào buổi chìu tối, tháng 7 và tháng 8 vừa qua ba em có lên bệnh viện da liễu tại quận 3 TPHCM để khám, bác sĩ trên đó cũng kết luận là ba em nổi mề đay. Nhưng uống thuốc thì bớt nổi có khi thì hết, không thuốc thì nổi lại khắp người ngứa ngáy suốt đêm không ngủ được. Gia đình em ở Cần Thơ đã đi khám rất nhiều nơi và đã lên thành phố vẫn không khỏi chi phí thuốc men 9 tháng qua đã tốn kém rất nhiều. Mong bác sĩ giải đáp giúp em là ba em bị như thế là bệnh gì và cách điều trị mề đay ra sau nên đi khám ở đâu để điều trị cho khỏi bệnh. Mong bác sĩ giải đáp sớm em chân thành cảm ơn.

Dương Hồng Xuyến

(2014/10/06 03:39)

Chào bạn!
Về căn bệnh mề đay thì bạn có thể hiểu đây là căn bệnh mạn tính, tức là bệnh không thể khỏi hoàn toàn, phải chung sống với bệnh bạn nhé.
Điều trị bệnh này thì chủ yếu là điều trị triệu chứng, giảm triệu chứng bằng các thuốc kháng histamin như loratadin, ceritidin, có thể kết hợp thêm thưc phẩm chức năng Phụ Bì Khang.
Bên cạnh đó bố bạn cần tránh các yếu tố nguy cơ gây khởi phát bệnh như gia vị nóng, rượu, trà, cà phê, thuốc lá...
Bạn có thể đưa bố bạn đi khám tại bệnh viện da liễu hoặc khoa da liễu bệnh viện đa khoa để được tư vấn cụ thể nhé.
Chúc bạn và bố sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan