Da Liễu

Chau chao bac si.Tay chau co mo hoi thi k sao .luc k co mo hoi thi tay chau kho rap , nhan nheo mat dj cam giac o tay .giong nhu tay ba gja nhat la o mua nay . Chau phai dj rua nuoc lien luc de lay lai cam giac .lieu benh cua chau co lien quan den mo hoi k bac si .chau cam on

bachtuyet

(2015/10/11 05:55)

Chào cháu,
Bàn tay khô ráp là một tình trạng khá là phổ biến. Cháu không nên lo lắng quá nhé! Cháu hãy chú ý:
- Rửa tay đùng cách: thường xuyên rửa tay bằng nước ấm. Cháucũng nên sử dụng những loại xà phòng có tính kiềm yếu, có tác dụng làm mềm da, dành cho da nhạy cảm hoặc cho trẻ em.
- Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ. Tránh dùng xà bông khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm bởi những loại xà bông đó đều có chứa các chất phụ gia rửa trôi mất lớp dầu bảo vệ trên da tay của bạn, không nên dùng những sản phẩm có chứa AHA (hay có trong các loại kem chống lão hoá) - chất này cũng có thể kích thích gây khô da. Tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa, nếu có bạn nên sự dụng găng tay để bảo đôi tay mình.
- Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu để cải thiện làn da tay khô ráp, nhưng không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng làm được điều đó. Cháu nên lựa chọn những loại kem có thành phần chủ yếu là dầu để giúp tạo hiệu quả hơn cho đôi tay mềm mượt. Trong đó, thuốc mỡ là loại thuốc làm mềm da có chứa dầu nhiều nhất. Nhưng tốt nhất cháu nên được bác sĩ da liễu khám để kiểm tra tình trạng tay và tư vấn một loại kem dưỡng thích hợp.
Nếu tình trạng da tay của cháu là ngứa, khó chịu, chảy nước, bong tróc, nứt nẻ... thì cháu nên đi khám bác sĩ nhé! Vì có thể đó là một bệnh lý da liễu như viêm da cơ địa.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan