Thần Kinh

Bác sỹ cho cháu hỏi: em họ nhà cháu năm nay 18 tuổi ( em gái), nhưng tính e khó bảo, thích làm theo ý của mình. Cách đây 3 tuần, vì cảm thấy tức giận, em đã uống thuốc sâu để tự tử nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện tại sức khỏe em đã hồi phục nhưng gặp vấn đề về trí nhớ. Em không thể nhớ được đã xảy ra chuyện gì, mọi hoạt động hàng ngày thì lại giống như trẻ con, thích nũng nịu, thích được chiều, ăn cơm quên mất cách cầm đũa... giống như trẻ 2 3 tuổi vậy. Bác sỹ có thể cho cháu biết trí nhớ của em cháu có thể hồi phục lại như trước được không? Nếu hồi phục được thì phải mất bao lâu? Và gia đình nên có biện pháp chăm sóc như thế nào cho đúng? cháu và gia đình cảm xin được ơn bác sỹ.

Trịnh Đức Hạnh

(2014/11/24 16:42)

Chào bạn,
Ngộ độc thuốc trừ sâu gây ra nhiều hậu quả nặng nề trên 80 % tử vong, số còn lại may mắc sống thì cũng chịu nhiều ảnh hưởng sức khỏe đặc biệt là sức khỏe về thần kinh như rối loạn tâm thần, mất trí, tính tình thay đổi, động kinh... nặng hơn nữa sông thực vật suốt đời.
Trường hợp em bạn có phục hồi được hay không còn phụ thuộc và thuốc sâu em bạn sử dụng là loại nào, thời gian đưa đi cấp cưu có sớm không? Có những tổn thương không phục hồi, nhưng có những tổn thương có thể phục hồi được. Do đó gia đình cần định kỳ đưa cháu đi khám chuyên khoa thần kinh để bác sĩ khám và có hướng sử dụng thuốc phù hợp. Gia đình cần quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ người bệnh. Hy vọng sau thời gian em bạn có thể phục hồi được.
Chúc em bạn và gia đình sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Chau bi Dau dau moi khi ngu day. Do la trieu chung cua benh gi vay ạ

dinh thi quynh my

(2015/09/22 05:10)