Tai Mũi Họng

Em năm nay 21 tuổi, mấy năm gần đây, em hay bị chảy mũi, sổ mũi, nghẹt mũi, đi khám bệnh viện bác sĩ nói bệnh của e là viêm mũi dị ứng và không hết đc. Thưa bác sĩ như thế có đúng không, em có bị ảnh hưởng sức khỏe đến mức ung thư mũi không ạ, cảm ơn bác sĩ.

Hải Đăng

(2014/11/17 22:54)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn gặp phải đồng thời cũng được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm mũi dị ứng thì đã là chính xác rồi bạn ạ.
Do viêm mũi dị ứng hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người nên thường mang yếu tố di truyền, những người bị viêm mũi dị ứng được coi là có cơ địa dị ứng.
Bệnh cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người: như khi sức khỏe kém, gan yếu, lệch vách ngăn… cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng.
Những người bị viêm mũi dị ứng thường hay phát bệnh theo mùa nhưng cũng có trường hợp mùa nào bệnh cũng có thể xảy ra. Bệnh viêm mũi dị ứng nếu kéo dài sẽ dẫn đến bệnh viêm xoang hoặc polip mũi.
Do đó bạn cần điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ ngoài ra nên phòng ngừa bệnh bằng cách:
- Đeo khẩu trang, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, tắm gội sạch sẽ (để loại hết bụi trên tóc, trên da) sau khi ra ngoài trời.
- Thường xuyên làm vệ sinh nhà cửa, giặt chăn màn, bao gối, màn cửa và phơi dưới ánh sáng mặt trời.
- Không nên dùng thảm và nệm ghế bằng vải.
- Không nuôi chó mèo hoặc những vật có lông khác trong nhà.
- Nếu trẻ bị dị ứng nhiều, hạn chế cho chơi thú nhồi bông.
Ngoài ra, bệnh nhân cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc với khói thuốc, khói xe, nước hoa, hương liệu hay những chất nặng mùi khác. Đối với dị ứng nghề nghiệp, nếu không thể đổi nghề, người bệnh nên dùng khẩu trang, mặt nạ hoặc sử dụng các vật liệu thay thế.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan