Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. e năm nay 22 tuổi, e thủ dâm năm 14 tuổi. 3 4 năm đầu tần suất thủ dâm của em là 1 lần/1 -2 ngày. sau đó thì em giảm tần suất dần đi thành 3 -4 ngày, có khi gần 1 tuần vì sau mỗi lần thủ dâm e cảm thấy người mệt mỏi và tâm lí lo lằng. cứ như thế cho đến năm ngoái e bị tai nạn ở cột sống và phải đóng đinh ở lưng. Sau lần tai nạn đó thì mọi thứ trở nên với em rất khó khăn, e không làm việc nặng được, hay đau lưng đặc biệt ở thắt lưng. Việc thủ dâm của e cũng đã hạn chế nhiều, 1 tháng e thủ dâm 2 - 3 lần. sau mỗi lần thủ dâm như thế e cũng cảm thấy mệt mỏi và rất đau lưng. Vậy bác sĩ cho em hỏi là em bị chấn thương cột sống như thế có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như khả năng tình dục của e không? và xin bác sĩ cho e lời khuyên để e bỏ hẳn tật thủ dâm đi. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Văn Tiến

(2014/11/17 20:48)

Bạn thân mến,
Cột sống lưng được ví như chiếc bản lề của cánh cửa, khi quan hệ tình dục, cũng như vận động liên tục có liên quan đến lưng sẽ gây mỏi cơ lưng và tác động đến các khớp đốt sống. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lưng của bạn bị đau, tình trạng này dễ xảy ra hơn với người đau thần kinh tọa.
Bạn nên đến các bác sĩ chuyên gia về thần kinh, cột sống để phát hiện các bệnh liên quan. Nếu được chữa trị đúng và kịp thời, tình trạng đau sẽ không còn nữa. Ngoài ra, để bảo vệ cột sống, trong sinh hoạt hàng ngày, nên tránh làm các động tác khom lưng liên tục và kéo dài.
Dau lưng không ảnh hưởng đến vấn đề chất lượng tinh trùng cũng như sinh sản sau này. Tuy nhiên có thể sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục
Trong quan hệ tình dục, nếu như cứ gần là bị đau lưng, bạn nên nghiên cứu để thay đổi tư thế. Tư thế nằm dưới là một trong những cách giúp người đàn ông ít bị đau lưng hơn cả.
Bạn có thể tham gia chơi thể thao, giải trí lành mạnh để giảm việc thủ đâm.
Chúc bạn sức khỏe và nhanh hồi phục

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan