Sản Phụ Khoa

chao bac si thoi gian gan day chau thuong xuyen bi ra khi hu mau hoi xanh vang doi luc la mau trang loang ko mui ko ngua nhung lam cho chau cam thay vung ki n bi am uot kho chiu o day quan lot sau nhieu lan mac va giat bang may thi thuong đe lai mau vang o đay quan nhung co quan đe lai mau nau đo bac si co the cho chau biet chau bi benh gi đuoc ko ah chau chau cam on

linh

(2014/11/15 10:45)

Chào bạn, chúng tôi rất hiểu nỗi lo của bạn.
Khí hư thể hiện tình trạng nội tiết, sức khoẻ của người phụ nữ. Bởi vậy, phụ nữ cần quan tâm biết đâu là khí hư sinh lý, đâu là bệnh lý để phòng ngừa bệnh tật.
Trong môi trường ẩm ướt của khí hư, vi khuẩn xâm nhập, phát triển làm hoại tử các tế bào biểu mô của cơ quan sinh sản và tế bào nội mạc tử cung. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm nhiễm sẽ gây vô sinh ở nữ giới hoặc hình thành nên các khối u trong cổ tử cung.
Những biểu hiện khi khí hư cho ta biết ta đang mang bệnh phụ khoa gì?
\nKhí hư màu xanh, vàng như mủ: Đây là biểu hiện rõ nhất của tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh sản, cụ thể là bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.
Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi): dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.
Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục: dấu hiệu viêm âm đạo
Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục: dấu hiệu viêm cổ tử cung
Khí hư loãng như nước: dấu hiệu viêm tử cung
Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày. Khí hư nhiều, như mủ, đặc, màu xanh: dấu hiệu viêm nội mạc tử cung
Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.
Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: dấu hiệu của ung thư tử cung. Ung thư tử cung có những dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng hoặc không, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu.
Khí hư ra nhiều, ngứa ngáy: nhiễm nấm candida và trùng roi gây ngứa.
\nNếu bạn gặp tình trạng bệnh như trên, bạn nên sớm đi khám phụ khoa để các bác sĩ đưa ra phương pháp chữa trị bệnh. Chớ coi thường vì bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan