Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cách đây 6 năm em bị chẩn đoán là viêm tuyến bartholin cấp (T), đã rạch cyst nhiều lần kết hợp uống kháng sinh chống viêm và giữ vệ sinh tốt, nhưng sau thời gian ngắn bệnh vẫn tái phát. Hiện em vẫn chưa lập gia đình và chưa từng quan hệ tình dục. Cho em hỏi rằng đây có phải là viêm tuyến bartholin mạn tính và phải cắt bỏ một bên tuyến bartholin mới khỏi bệnh. Nếu phải cắt bỏ một bên tuyến bartholin thì có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không? Em cảm ơn bác sĩ.

Hoang Minh Anh

(2014/11/14 22:12)

Chào bạn,
Cắt tuyến Bartholin sẽ gây những khó chịu trong sinh hoạt của em thôi, chứ chưa có kết luận nào về việc nó gây vô sinh cả. Tuy nhiên em cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ (3-6 tháng/lần) để phát hiện những nguyên nhân gây viêm khác và điều trị vì viêm nhiễm cũng là một trong số nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thụ thai.
Đôi khi viêm Bartholin chỉ do vệ sinh kém hoặc do quan hệ tình dục không an toàn nên tốt nhất là em nên chú ý vệ sinh cá nhân , đảm bảo duy trì sự sạch sẽ âm hộ, hàng ngày phải rửa sạch âm hộ ít nhất ngày hai lần, đảm bảo sạch sẽ trong những ngày có kinh nguyệt. Nếu có quan hệ tình dục thì tốt nhất là em nên khuyên bạn trai dùng bao cao su để tránh viêm nhiễm và bệnh lây qua đường tình dục.
Mong rằng em sẽ yên tâm hơn và chú ý vấn đề vệ sinh nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho chau hoi la vua sach kinh xong quan he co thai dcvk?

Duong thi tuyet

(2016/05/09 21:10)