Da Liễu

Lời đầu tiên em xin gửi lới chúc sức khoẻ đến ban quản trị. Em có một câu hỏi gửi đến ban quản trị web em năm nay 24 tuổi đã hơn 2 năm nay kể từ em phát hiện da mặt mình ở hai gò má thường hay đỏ ửng kèm theo hơi ngứa mỗi khi em gãy là có vảy chóc. Em đa đi khám ở bệnh viện da liễu và được chuẩn đoán là em bị " viêm da dị ứng do tiết bã" em đã trị nhiều nơi ma không thấy thuyên giảm. Giờ mỗi lần ra ngoài em cảm thấy thiếu tự tin khi mọi người cứ hỏi về da mặt em. Em rất mong nhận được những lời tư vấn từ bác sĩ bệnh em có hết hẳn không hoặc bác sĩ có thể cho em một số loại thuốc hoặc địa chỉ điều trị. Em ở Cần Thơ. Thân chào!

Võ Minh Kiên

(2014/11/11 19:22)

Chào bạn!
Không có điều trị bảo đảm để ngăn chặn bệnh viêm da tiết bã mãi mãi, nhưng phương pháp điều trị có thể kiểm soát các dấu hiệu và triệu chứng của nó. Điều trị tùy thuộc vào loại da, mức độ nghiêm trọng của tình trạng và nơi mà nó xuất hiện trên cơ thể.
Điều trị viêm da tiết bã mục đích để giảm viêm và tích tụ nhân rộng trên da. Thuốc không cần toa kháng nấm hoặc các loại kem chống ngứa, cùng với các biện pháp tự chăm sóc, có thể giúp kiểm soát các triệu chứng.
Nếu những biện pháp này không giúp đỡ, bác sĩ có thể kê corticosteroid tại chỗ, thuốc kháng nấm hoặc kết hợp cả hai, ketoconazole (Nizoral) và desonide (Desowen) áp cho làn da. Toa thuốc uống, như terbinafine (Lamisil), có thể là một lựa chọn nếu điều kiện ảnh hưởng đến một phần lớn cơ thể.
Bạn cần đi khám ở khoa da liễu của các bệnh viện đa khoa hoặc đến bệnh viện da liễu nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan