Bệnh Khác

em luôn bị viêm kết mạc dị ứng khỏang 2 năm nay đi khám khá nhiều bệnh viện từ bv mắt tphcm đến mắt trung ương nhưng bị lại liên tục làm cuộc sống của em bị ảnh hưởng rất nhiều và rất khó khăn.em muốn hỏi bác sĩ làm sao để có thế khỏi dứt điểm căn bệnh đó. - câu hỏi thứ 2 là ngày 20/10/2014 em đi khám mắt bsi kê đơn viêm kết mạc dị ứng sử dụng pataday và thuốc uống sau tới 29/10/2014 em thấy mắt đỏ lên bất thường đi khám lại thì bsi kết luận viêm kết mạc cho dùng oflovid và thuốc uống.em ngĩ là bị đau mắt đỏ em dùng thuốc khoảng oflovid hơn 10 ngày mắt mới khỏi sau khi sưng húp mi rất nặng,kết mạc bị phù nề nước mắt chảy nhiều cả ngày và đêm ngủ.nay 10/11/2014 mắt đã hết đỏ nhưng mắt phải của em giờ nhìn không rõ ko đọc được báo trên mạng luôn.em muốn hỏi do ảnh hưởng của thuốc hay mắt cần thời gian để phục hồi sau khi khỏi bệnh. em rất cần sự giúp đỡn của bác sĩ em cảm ơn rất nhiều ạ.

vũ Duy Phương

(2014/11/11 01:52)

Chào bạn,
Kết mạc là một lớp màng mỏng, trong suốt bao bọc quanh nhãn cầu và được mi mắt bảo vệ. Nếu có một thứ gì đó gây ra kích thích ở lớp màng này, mắt của bạn bị đỏ & sưng lên, cũng có thể bị ngứa hay đau cộng với việc chảy nước mắt. Những triệu chứng trên gọi là viêm kết mạc mắt dị ứng (gọi tắt là viêm kết mạc). Viêm kết mạc dị ứng là tình trạng mắt dễ bị tổn thương do dị ứng với các dị vật ngoài môi trường. Điều trị viêm kết mạc quan trọng là giữ vệ sinh mắt thật tốt. Thường xuyên rửa mắt bằng nước muối sinh ký. Kháng khuẩn bằng kháng sinh tại chỗ. Và tăng cường vitamin A, C để bổ sung cho mắt và tăng cường sức đề kháng. Tránh bui bẩn, dị vật rơi vào mắt.
Còn tình trạng đỏ và sưng mí mắt như bạn mô tả nên cẩn trọng. Bạn nên tái khám ngay và ngừng thuốc đang điều trị. Các kháng sinh điều trị bệnh mắt tương đối nguy hiểm và có thể dây dị ứng với mắt Bạn nên tái khám ngay khi xuất hiện các dấu hiệu lạ bạn nha.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em bị chuột cắn có bị sao không bác sĩ?

Đỗ Sơn Lâm

(2015/07/24 17:07)