Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. cháu vs ck quan hệ lần đầu tiên. nhưg k cho tinh trùng vào. và cũng không sử dụng biện pháp tránh thai. xin hỏi liệu cháu có thai hay không.??? cháu thấy dạo này bụng căng. hay mắc tiểu. khó chịu. và bị chậm kinh 2 ngày nay rồi. nếu có thai cháu phải lmj để phá bỏ thai ạ.

giấu tên

(2014/11/07 02:06)

Chào bạn,
\nThứ nhất, việc chậm kinh không hẳn là do mang thai mới chậm kinh mà có thể do tâm trạng, stress, căng thẳng, mệt mỏi…cũng có thể khiến bạn gái bị chậm kinh hoặc cũng có thể do tác dụng của thuốc như thuốc kháng sinh hay thuốc tránh thai cũng có thể khiến bạn gái chậm kinh.
Thứ hai, việc tránh thai bằng việc xuất tinh ngoài là không an toàn, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh, và cả trong lúc quan hệ tình dục nhiều khi hưng phấn quá khiến bạn không thể làm chủ, không rút dương vật ra ngoài kịp vẫn sẽ bị phóng tinh vào trong âm đạo
Thứ ba, việc ốm nghén chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng thứ nhất của thai kì và có nhiều người phụ nữ không bị ốm nghén, hoặc là có người thì người chồng sẽ bị nghén thay vợ.
Để biết chính xác bạn gái có thai hay không thì bạn nên đợi đến khi chậm kinh khoảng 10 ngày thì dùng que thử thai test nhanh sẽ có kết quả chính xác nhất.
Bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, thuốc tránh thai…chứ không nên dùng biện pháp xuất tinh ngoài để tránh thai, vì việc xuất tinh ngoài khả năng bạn mang thai lên đến 50%.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan