Sản Phụ Khoa

cháo bác sĩ.kinh nguyet của em k đều.3 tháng gần đây kinh nguyet của em cách nhau mấy ngày liền.tháng 10 này em trậm kinh 10 ngày rồi ạ.mà vân chua thấy kinh.em thử 2 que vào lần đều lên.nhưng em đi siêu âm thì vẫn chưa thấy có gì trong túi thai.bác sĩ cho em hỏi tại sao lại như vậy.vợ chồng em đang rất mong có em bé ạ

trương thị yến

(2014/11/04 14:47)

Chào em,
Vấn đề của em xin được giả đáp như sau:
Tinh trùng thụ tinh cho trứng thường là ở 1/3 ngoài của vòi trứng sau đó hợp tử này mới dần di chuyển vào bên trong buồng tử cung. Nghĩa là sau thụ tinh 3-4 ngày sau trứng thụ tinh vào đến buồng tử cung. Tại đây hợp tử này chìm dần vào nội mạc tử cung, sự xâm nhập hoàn toàn của trứng vào bên trong lớp nội mạc tử cung kéo dài 11-12 ngày sau thụ tinh và hợp tử đạt kích thước khoảng 1mm và tiếp tục lớn dần. Tức là sau khi trứng được thụ tinh, nó sẽ mất một thời gian để di chuyển vào buồng tử cung.
Khi chậm kinh khoảng 1 tuần siêu âm đã có hình ảnh túi thai. Nếu thai phát triển bình thường, kinh đều 28 thì khi em trể kinh 12 ngày siêu âm túi thai khoảng 5-6 tuần trong lòng tử cung. Tuy nhiên việc siêu âm có thấy thai hay không còn phụ thuộc vào thời điểm thụ thai nữa em ạ. Có thể là em thụ thai vào cuối chu kỳ kinh và thai di chuyển chậm hơn một chút nên trên siêu âm chưa thấy được hình ảnh túi ối. Em nên đợi thêm 3 đến 4 ngày nữa rồi đi siêu âm lại. Nếu bác sĩ vẫn không thấy hình ảnh túi thai rõ rệt thì nên nghĩ ngay đến nguy cơ chửa ngoài tử cung em ạ. Khi đó em phải đến bệnh viện để các bác sĩ có những hướng dẫn, theo dõi cho em nhé.
Vậy em hãy kiên trì chờ thêm vài ngày nữa nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bac si cho con hoi .hoi moi co thai con k biet nen uong thuoc sot vay co sao k vay

NGUYEN THI BICH TUYEN

(2015/01/02 17:42)