Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ ,cháu tên Th năm nay cháu 27t .Cho cháu hỏi sau khi cháu đi tán sỏi thận về lần thứ nhất được nửa tháng cháu thấy hay chóng mặt và khi cháu quan hệ với vợ cháu phát hiẹn không có tinh trùng .Mong bác sỹ giải đáp giùm cháu,cháu cảm ơn

Lê anh thuận

(2015/07/17 00:17)

chào bạn
Chất lượng tinh trùng của nam giới được coi là bình thường khi xét nghiệm tinh dịch có các thông số dưới đây: thể tích mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.
Tinh trùng ít: Tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh là ít tinh trùng và khó có khả năng thụ thai.
- Tinh trùng yếu: Tinh trùng yếu khi tỷ lệ chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.
Có nhận biết được chất lượng tinh trùng bằng mắt thường?
Tinh dịch bao gồm 2 thành phần chủ yếu là chất dịch (tiết ra chủ yếu từ tuyến tiền liệt và túi tinh) và tinh trùng, tinh dịch cũng có thể nhất thời thay đổi theo tình trạng sức khỏe.
Tinh trùng chỉ chiếm 1% tinh dịch, nhưng mỗi lần phóng tinh, tinh dịch mang theo từ 100 đến 600 triệu tế bào sinh sản.
Kích thước của tế bào tinh trùng này dài khoảng 50 µm (0,05 mm). Các tế bào nhỏ nhất mà mắt thường có thể nhìn thấy chỉ khoảng 0,1 mm. Vì vậy để nhìn thấy con tinh trùng phải cần đến kính hiển vi và không thể thấy được bằng mắt thường.
Nhìn bằng mắt thường chỉ có thể quan sát được màu sắc, tính chất của tinh dịch, lượng tinh dịch được xuất ra và độ đặc loãng của tinh dịch, không thể biết được số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng.
Trường hợp của bạn nên đi khám chuyên khoa thận tiết niệu hoặc nam khoa để biết chính xác thông tin bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan