Tiêu Hóa

Cháu chào bác sĩ! Cháu năm nay 20 tuổi. tình hình là năm ngoái thì cháu có bị 1 trường hợp khi đang học trên trường, đột nhiên cháu bị đau phần bụng dưới ,đau đến độ đỗ mồ hôi và không thể đi bộ về nhà được. Còn bây giờ thì cứ 1 tháng là có 1 lần cháu bị đau phần bụng dưới bên trái và triệu chứng khó tiêu, 2 triệu chứng này thường không đi kèm nhau. Cứ tới đợt bị đau bụng dưới là mỗi sáng cháu đều khó cựa bụng vì mỗi lần cựa là cháu bị đau, cả ho cũng khiến phần bụng đó của cháu bị đau. Thực sự là cháu chưa báo cho gia đình vì chưa có có thời gian đi khám, và cháu còn chưa biết bệnh tình sao nên chưa dám nói. Vì lịch học hiện tại của cháu hơi kín nên cháu chưa thể đi khám, chỉ có thể nhờ các bác sĩ tư vấn online để biết cách phòng và chữa kịp thời! Mong các bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ!

Đậu Tĩnh Hải

(2014/11/03 19:17)

Chào bạn, bạn cần phân biệt triệu chứng đau bụng dưới mỗi tháng có phải là đau tức bụng dưới mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt hay không? CÒn với triệu chứng đầy bụng khó tiêu thì bạn có thể tăng cường ăn rau xanh.
Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong thực đơn nếu bạn muốn giảm chứng chướng bụng, đầy hơi khó tiêu này nhé. Bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh. Về tinh bột, khoai tây, khoai lang và các loại ngũ cốc cũng là lựa chọn phù hợp. Về thực phẩm giàu đạm, bạn có thể ăn cả cá và thịt và trứng, ưu tiên cá. Về gia vị, ưu tiên tỏi vì nó chứa chất allicin chống chướng hơi. Còn với hoa quả, hãy ăn cam, bưởi, táo, dứa, lê sau những bữa cơm ê hề dinh dưỡng.
Sữa bột là thực phẩm dễ gây đầy hơi, chướng bụng nhưng sữa chua lại tốt cho đường ruột do chứa vi khuẩn lactobacillus, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây đầy hơi.
Một lưu ý nhỏ nữa là khi ăn bạn nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh vừa ăn vừa nói để không khí không lọt vào.
Hoặc có thể áp dụng cách sau:
\nDùng túi chườm hoặc khăn nóng để chườm đều ở vùng bụng và bẹ sườn bên phải và ở quanh rốn.
Có thể xoa đều, nhẹ nhành vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sang trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm xuất phát cho đến khi ợ hơi. Khi xoa bụng, có thể bôi thêm một chút dầu lên bụng cho bụng nóng hơn.
Uống từng ngụm nước nóng có ít lát gừng tươi hay vài giọt dầu bạc hà cũng là một cách khá hiệu quả để trị đầy bụng.
Hoặc bạn có thể chiêu ngụm rượu vang trắng có ngâm thì là sau mỗi bữa ăn.
Trị đầy hơi bằng cách uống nước chanh gừng, gồm nước ấm pha với một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh và vài lát gừng.
Cách ăn vài lát gừng tươi chấm muối cũng có tác dụng tốt với người đầy bụng, khó tiêu đấy.
\nNếu như không đỡ thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa tiêu hóa để làm các xét nghiệm chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
E vua bi dau bao tu vua bi tieu chay nuoc la bi gi bs?

Tran thi phuong thao

(2016/04/26 02:08)