Sản Phụ Khoa

vợ tôi đang có em bé được hơn 1 tháng.và mọi người bảo vợ tôi bị roola thần kinh.lên tôi muốn hỏi vợ tôi bị vậy có bị làm sao và có vấn đề gì ảnh hưởng tới em bé trong bụng không ?

nguyễn anh tuấn

(2014/11/03 01:10)

Chào bạn,
Bệnh zona là do một loại virus thuộc họ Herpes simplex gây nên. Virus này gây bệnh thủy đậu từ thời ấu thơ và tiếp tục ẩn nấp, gắn kết với ADN của các tế bào hạch thần kinh giao cảm tuỷ sống. Sự phát triển của virus bị các bạch cầu kiềm chế. Tuy nhiên, khi gặp thời cơ (lúc cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thần kinh...), chúng sẽ trỗi dậy, phát tán dọc các dây thần kinh cảm giác liên quan, gây nên bệnh.
Bệnh zona thường gặp ở người có tuổi, từ 50 trở lên. Thanh niên và trung niên cũng có thể mắc, song không nặng. Phụ nữ đang mang thai mắc zona không dẫn tới hậu quả xấu cho thai nhi. Bệnh zona sẽ khu trú trên da của người mẹ và tự biến mất sau 2 tuần mà không cần điều trị đặc hiệu ngoài thuốc giảm đau và chống bội nhiễm.
Bác sỹ cũng sẽ hỗ trợ vợ bạn trong việc điều trị, giúp giảm thiểu triệu chứng. Vợ bạn có thể yên tâm điều trị mà không lo có ảnh hưởng gì tới thai nhi.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Nhân sơ 5mm có thể chọc dò được không và có mổ được không ?

nguyễn thị tuyết

(2014/11/19 19:22)