Tim Mạch

Thưa bác sĩ cháu hay bị hồi hộp đánh trống ngực nhất là lúc nằm nghỉ, cháu đã đi siêu âm và điện tim nhưng kết quả bình thường, bác sĩ kết luận cháu bị rối loạn thần kinh thực vật và cho dùng dogamatil kết hợp với procoralan. Cháu đã dùng được 2 tuần nhưng vẫn thấy bị hồi hộp khi nằm nghỉ trưa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi mắc bệnh này có ảnh hưởng gì đến việc mang thai không? Thuốc này có ảnh hưởng đến những tháng đầu khi mang thai không ah? Và về lâu dài có mắc phải bệnh lý tim mạch không ạ? Cháu rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn rất nhiều.Cháu năm nay 31 tuổi.

Bùi Hà Thanh

(2014/10/31 22:44)

Chào bạn,
Rối loạn thần kinh thực vật là sự mất cân bằng của 2 hệ thống thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Hai hệ thống này về cơ bản gần như trái ngược nhau nhưng đôi khi có tác dụng hiệp đồng ở phạm vi hẹp. Rối loạn thần kinh thực vật hay gọi rối loạn thần kinh tim thường gây ra các biểu hiện giống như các bệnh lý tim mạch như đánh trống ngực, mệt mỏi, vã mồ hôi, đau ngực, nhưng không có tổn thương thực thể trên tim do đó ban đi siêu âm và điện tim kết quả bình thường. Ngoài ra rối loạn thần kinh thực vật gây rối loạn tiết niệu, tiêu hóa... Đối điều trị rối loạn thần kinh thực vật ngoài dùng thuốc thì điều chỉnh hoạt động của cả cơ thể mình mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, việc luyện tập yoga hay dưỡng sinh, ngồi thiền... đều rất cần thiết. Bạn nên duy trì đi bộ ngày ít nhất 1 tiếng, và luôn cần có tâm lý thoải mái, yên tĩnh, không căng thẳng để giải tỏa những áp lực, ngoài ra luyện hít thở sâu cũng rất tốt.
Đối với thuốc bạn đang sử dung đều là thuốc có chống chỉ định cho phụ nữ có thai và cho con bú. Do đó khi có ý định mang thai cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp, và có thời gian dừng thuốc phù hợp. Khi bạn dùng xong đợt thuốc này cần quay lại tái khám để bác sĩ xác định được tiến triển bệnh và có điều chỉnh thuốc phù hợp. Bổ sung thêm các vitamin đặc biệt là vitamin nhóm B.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
em co chau bi benh tim cho em hoi co dc tim vactxin ko

tran khanh duy

(2014/12/12 03:38)