Sản Phụ Khoa

Thua bác si cho e hoi ! E bi tre kinh 2 thag ma di sieu am thi chua co e be nhug phát hiên đa nang buong trung hai và nang buong trung trai ma bác si cho e uong thuoc OMEGA 6 zay co chua dc 2benh nay hok ah ??? Va nen uong thuoc gì de co kinh nguyệt đều dan ah

Le thi trang

(2014/10/31 06:15)

Chào bạn,
Biểu hiện ban đầu của hội chứng đa nang buồng trứng là kinh nguyệt không đều, thường là dài, số lượng máu kinh ít thất thường. Tuổi dậy thì kéo dài 2-3 năm, sau giai đoạn này kinh nguyệt sẽ đều. Sau vài năm mà vẫn không thấy kinh đều thì có thể đã mắc hội chứng này. Nếu không điều trị gì, 17% trường hợp vẫn có thể mang thai tự nhiên. Số còn lại sẽ diễn biến như sau: Các nang trứng không to lên được, không vỡ được, nằm dưới lớp vỏ dày của buồng trứng. Khi siêu âm, đặc biệt là siêu âm bằng đầu dò qua đường âm đạo, sẽ thấy nhiều nang trứng kích thước dưới 10 mm, phân bố như chuỗi hạt đeo cổ nằm ngay lớp vỏ buồng trứng.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất béo không bão hoà, còn gọi là acid béo không bão hoà bao gồm linoleic acid (chuỗi omega-6) và alpha- linoleic acid (chuỗi omega-3), có nhiều trong đậu nành, hạt bí ngô, cá thu, cá mòi, cá hồi rất tốt cho người bị bệnh buồng trứng đa nang
Bên cạnh đó, theo y học cổ truyền, căn cứ vào triệu chứng và nguyên nhân bệnh lý thì hội chứng buồng trứng đa nang liên quan đến can huyết nhiệt, thận âm khí hư sinh ra nội nhiệt. Do vậy, để điều trị hội chứng này, người bệnh cần dùng các bài thuốc bổ thận, bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt.
Hiện nay có sản phẩm Nga phu khang với thành phần trính là cây Trinh nữ hoàng cung từ kinh nghiệm dân gian và qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe phụ nữ với vai trò tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa miễn dịch của cơ thể, chống oxy hóa, kháng khuẩn, từ đó, tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung, ổn định nội tiết, giúp điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, tăng khả năng mang thai cho người bệnh. Đồng thời, tác dụng này của trinh nữ hoàng cung càng được tăng cường khi kết hợp cùng những vị thuốc quý khác như hoàng cầm, hoàng kì, khương hoàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, bổ huyết. Nga Phụ Khang là sản phẩm được bào chế từ các thành phần thảo dược trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, khương hoàng, hoàng cầm sẽ giúp cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe buồng trứng ở bệnh nhân mắc hội chứng buồng trứng đa nang, đồng thời góp phần ngăn ngừa các biến chứng do bệnh.
Với những phụ nữ muốn có thai, sẽ có 3 bước điều trị lần lượt. Trước hết, họ sẽ được kích thích thử buồng trứng bằng các thuốc kích thích phóng noãn. Trong quá trình dùng thuốc, bác sĩ sẽ theo dõi phát triển nang noãn bằng đầu dò âm đạo. Một số nơi không có sẵn hình thức siêu âm này, có thể theo dõi bằng đầu dò qua đường bụng. Cách này có độ chính xác không cao vì các nang trứng thường nhỏ và phóng noãn ở kích thước 20-25 mm. Một số nơi khác áp dụng que thử phóng noãn dùng nước tiểu. Phương pháp này thuận tiện nhưng độ chính xác không cao. Trong từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có chỉ định theo dõi một trong 3 cách trên.
Xử trí tiếp theo là can thiệp ngoại khoa buồng trứng. Bề mặt dày của buồng trứng có thể là nguyên nhân làm cho các nang noãn không vỡ và giải phóng ra ngoài. Việc cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng bằng nội soi là cách giải quyết cho hội chứng này. Ngoài việc chọc vài điểm trên bề mặt buồng trứng để phá vỡ bức tường dày, bác sĩ thường chọc bớt một vài nang noãn phát triển dở dang trước kia để làm thay đổi nội tiết, làm tăng tác dụng của thuốc kích thích phóng noãn. Động tác này cũng giúp các nang noãn có cơ hội phát triển và lách vào những khoảng trống vừa tạo để to lên và vỡ ra ngoài. Với cách điều trị này, 50-60% trường hợp hiếm muộn đơn thuần (chỉ do hội chứng buồng trứng đa nangmà không kết hợp các bệnh khác kèm theo) đã có thai.
Nếu qua 6 chu kỳ không thành công, nên áp dụng các phương pháp kích thích phóng noãn như bước một. Không kích thích buồng trứng quá 6 chu kỳ. Nếu thất bại, bệnh nhân nên áp dụng tiến bộ mới nhất của y học là thụ tinh trong ống nghiệm.
Bạn nên đến bệnh viện phụ sản trung ương để kiểm tra, theo dõi và được BS chuyên khoa điều trị.
Chúc bạn sớm điều trị thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan