Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi. . em và bạn trai đã quan hệ với nhau 1 vài lần. nhưng tại sao em không có dậu hiệu của rách màng trinh vậy?

trang

(2016/05/25 23:44)

Chào bạn,
Chuyện màng trinh vẫn luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hơn cả. Đúng là do cơ địa mà mỗi chị em có một hoàn cảnh cũng như điều kiện sức khỏe, sinh lý khác nhau. Vậy nên, vấn đề trinh tiết hay màng trinh của chị em cũng khác nhau.
Như bạn đã biết, màng trinh chỉ là một tấm màng mỏng cách cửa âm đạo 2-3cm và có tác dụng ngăn ngừa các ngoại chất cũng như vi khuẩn thâm nhập sâu vào trong âm đạo. Màng trinh có độ co giãn và có thể rách nếu bị tác động mạnh (quan hệ tình dục, tai nạn,…). Tuy nhiên, cũng có trường hợp, màng trinh của người phụ nữ quá dày nên không thể bị rách ở ngay lần quan hệ đầu tiên.
Nhìn chung, màng trinh khi bị rách sẽ chảy một ít máu và người phụ nữ có cảm giác đau (có thể là rất đau hoặc đau một chút, tùy từng người). Nói như vậy không phải là không có trường hợp ngoại lệ. Có những chị em khi màng trinh bị rách lại có thể không chảy máu hoặc không đau nên ngay bản thân cũng không biết mình đã bị rách màng trinh hay chưa, rách lúc đó hay rách từ trước rồi. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều chị em gặp khổ sở khi bị chồng hoặc người yêu nghi ngờ là không còn trinh.
Đặc biệt hơn, có những chị em ngay từ khi sinh ra đã không có màng trinh, lẽ dĩ nhiên là dù có quan hệ tình dục bao nhiêu lần cũng không có hiện tượng đau hay chảy máu.
Trường hợp của bạn, có thể có các trường hợp sau xảy ra:
– Một là, màng trinh của bạn quá dày nên phải sau nhiều lần quan hệ màng trinh của bạn mới thực sự bị rách và chảy máu.
– Hai là, có thể bạn thuộc nhóm những người khi màng trinh bị rách thì chỉ bị đau chứ không chảy máu. Vậy nên dù đã quan hệ tình dục nhiều lần nhưng vẫn không thấy xuất hiện máu.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan