Sản Phụ Khoa

1 tuan quan hệ 2 lan va moi lan e uong vien 72h sau khi quan he khoang 1 den 2 tieng dong ho nhu vay co the co thai ko ạ?

trần duyên

(2014/10/31 18:26)

Chào em,
Đúng như tên gọi của thuốc tránh thai khẩn cấp, loại thuốc này chỉ nên áp dụng trong những trường hợp khẩn cấp chứ không thể lạm dụng nó như một cách thức phòng ngừa có thai ngoài ý muốn thường xuyên. Bên cạnh những tác dụng phụ như nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu, rối loạn kinh nguyệt… hậu quả đáng sợ nhất của thuốc tránh thai khẩn cấp chính là nguy cơ gây vô sinh.
Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 2 lần/tháng (dù là loại 1 viên hay 2 viên). Nếu uống quá số lượng đó, trong một khoảng thời gian dài thì sẽ đẩy nguy cơ vô sinh tăng cao.
Ở trường hợp của em, mặc dù em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần/tuần cho 2 lần quan hệ thì hoàn toàn có khả năng ngừa thai em nhé
Lúc này, em đã uống thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa thai, đó là một giải pháp hợp lí nếu như các em đã sống chung như vợ chồng và không muốn dùng bao cao su. Em không nên để việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều như thế xảy ra thêm nữa. Chỉ cần như vậy, em cũng không cần phải quá lo lắng về nguy cơ vô sinh của mình.
Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tai sao khi thủ dâm xuất tinh xong lại đau dương vật

phạm tấn mạnh

(2015/03/18 02:15)

Sản Phụ Khoa
Tai sao ra mau va dau bung khi dat thuoc duong thai

Nguyen tinh

(2014/08/03 01:16)