Sản Phụ Khoa

bác sỹ ơi . cháu bị nấm âm đạo và đã đi khám và đc bác sỹ kê đơn thuốc . trong đó co thuốc bôi Nystatar . thuốc đặt Predegul 3 viên ( cách 1 ngày đặt 1 viên ) và cháu đã đặt hết 3 viên . sau đó đặt thuốc Neo tergynan mỗi ngày đặt 1 viên . cháu mới đặt đến viên thứ 3 thì phát hiện cháu có thai . hiện tại thì cháu đang ngừng đặt thuốc đó . bác sỹ có thể cho cháu hỏi trường hợp của cháu có thể có ảnh hưởng gì đến em bé ko ak . cháu xin cảm ơn

ngọc bích

(2016/05/22 15:25)

Chào bạn
- Thông thường khi đặt thuốc chữa viêm thì các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên kiêng quan hệ hoặc nếu có quan hệ tình dục phải sử dụng bao cao su vì khi quan hệ thuốc sẽ giảm hoặc mất tác dụng. Bản thân, viêm âm đạo không hẳn được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng có một số nguyên nhân gây viêm âm đạo (mầm bệnh) lại có thể truyền từ người nữ sang người nam, khu trú ở cơ quan sinh dục của người nam và sau đó truyền ngược trở lại cơ quan sinh dục của nữ qua hoạt động tình dục, khiến cho việc điều trị viêm âm đạo không dứt điểm hoặc tái phát.
- Những thuốc điều trị nấm âm đạo bạn dùng có thuốc không ảnh hưởng tới thai nhi, nhưng có thuốc lại chống chỉ định với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.... Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn ngưng thuốc và đến bệnh viện bên khoa sản để bác sĩ thăm khám kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai nhi, đồng thời kiểm tra tình trạng bệnh của bạn và có nên điều trị tiếp không, thường đối với thai phụ bị viêm nhiễm âm đạo trong thời gian mang thai sẽ có thuốc điều trị phù hợp vì thế bạn nên an tâm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan