Cơ Xương Khớp

Bác sỹ cho em hỏi: trong lần chơi thể thao, em bị Gãy kín cực dưới xương bánh chè trái (mảnh vỡ nhỏ, nhưng không bỏ được do được nối với gân) và bị đứt gân, em đã được bác sỹ mổ bằng phương pháp kết xương bánh chè bằng neo ép số 8. Hiện nay em đã được ra viện, bác sỹ cho em hỏi: 1. Em phải nằm một chỗ không được đi lại trong khoảng thời gian bao lâu vì trong giấy ra viện chỉ ghi khám lại sau 6 tuần, bsy mổ từ hôm mổ đến hôm em ra viện không gặp được nên cũng không hỏi được gì. Hiện tại em đã mổ được 2 tuần và nằm một chỗ, tất cả sinh hoạt cũng tại giường hết nên cũng khá bất tiện, bác sỹ cho em hỏi bao lâu em mới có thể đi bằng nạng? 2. Gân đứt đã được bác sỹ mổ nối lại, sau này có ảnh hưởng gì không ạ? 3. Sau thời gian bao lâu thì em mới đi mổ để lấy đinh và chỉ thép? 4. Em có nên đến trung tập phục hồi chức năng và nên đến trung tâm nào? 5. Lúc mổ em có hỏi bsy là em có bị đứt dây chằng không, bsy bảo cũng không rõ. Vậy làm thế nào thì biết được dây chằng có bị đứt không? Cảm ơn và rất mong câu trả lời của bác sỹ!

Nguyễn Hoàng Lân

(2014/10/30 22:05)

Chào bạn,
Với trường hợp của bạn đã phẫu thuật đóng đinh nẹp vít và nối gân được 2 tuần rồi, do đó thời gian để vết thương liền phải mất 4-6 tuần, đông thởi bác sĩ cũng đã chỉ định 6 tuần sau thì đi tái khám, do đó bạn còn phải đợi thêm 4 tuần nữa rồi đi tái khám. Trong thời gian này bạn vẫn vận động được nhưng tập những động tác nhẹ nhàng, bạn vẫn có thể tập đi được nhưng cần đi nạng và vẫn phải nhờ sự giúp đỡ của gia đình.
Và thời gian để phẫu thuật tháo đinh nẹp ra là 1 năm bạn ạ, tuy nhiên tùy trường hợp mới phải tháo ra, những trường hợp dưới 16 tuổi, đinh nẹp không thích nghi với cơ thể khiến bạn đau nhức mới phải tháo ra.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan