Sản Phụ Khoa

Tôi năm nay 31 tuôi .di khám kêt quả bị u xơ tư cung.Tôi đuoc 1 cháu năm nay 8 tuổi mà 3 năm nay muốn sinh thêm bé nữa nhưng chưa đuoc.tôi muốn hỏi đó là do khối u hay tôi gặp vân đề gì.va pải làm thế nao?địa chỉ khám chữa uy tín.Cam ơn bác sy

mai hoa

(2014/10/27 06:20)

Chào bạn,
U xơ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Tần suất của bệnh này ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản khá cao. Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho rằng u xơ tử cung là một trong các nguyên nhân gây rối loạn sinh sản, hiếm muộn, vô sinh ở nữ. Nếu có thai được thì tỷ lệ các biến chứng như sẩy thai, sinh non, nhau bong non, nhau tiền đạo, vỡ ối sớm, ngôi thai bất thường, phải sinh mổ, v.v. cũng tăng cao.
Tuy nhiên, bạn đừng cho rằng như thế đã là “vô phương”. Thực tế, tỷ lệ có thai tự nhiên, không can thiệp ở phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn lên đến 11%. Khi được can thiệp, mổ nội soi bóc tách u xơ tử cung thì xác suất có thai tăng lên đến 42%. Như vậy, bạn có thể thấy rõ rằng bạn chỉ gặp hoàn cảnh khó khăn hơn các chị em phụ nữ khác trong việc thụ thai, chứ không có nghĩa là bạn không còn cách nào khác.
Nên tiếp tục đi khám ở bệnh viện, hỏi cặn kẽ hơn bác sĩ về tình hình của bạn và hướng xử lý. U xơ có kích thước lớn có thể làm thay đổi vị trí cổ tử cung, làm giảm định hướng của tinh trùng, thay đổi giải phẫu vòi trứng – buồng trứng, gây trở ngại cho việc bắt giữ trứng. Lòng tử cung lớn hay biến dạng có thể gây trở ngại cho sự di trú và vận chuyển của tinh trùng. Ngoài ra, sẽ dễ bị tắc đoạn gần ống dẫn trứng, tăng rối loạn tính co bóp tử cung có thể gây trở ngại vận chuyển tinh trùng hay phôi… Tùy tình trạng cụ thể của bạn, bác sĩ sẽ chọn cách tốt nhất nhằm giúp bạn giữ được khả năng có con.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng Nga phụ khang để hỗ trơ điều trị thu nhỏ kích thước khối u xơ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan