Máu - Hệ Tạo Máu

Thua bac si.muc do nhiem chi cho phep la bao nhieu ah.ket qua cua toi la 4.81thi co sao khong

Thach Thi Thoa

(2014/10/25 23:08)

Chào bạn,
Mức trung bình của chì trong máu 0,06mg/100ml, trong nước tiểu 24 giờ: 0,08 mg. Nếu hàm lượng chì có trong máu hoặc nước tiểu quá cao có nghĩa đã ngộ độc chì.
Chì không có vai trò về sinh lý với cơ thể và hoàn toàn có hại với sức khỏe. Bất kỳ một lượng chì nào được tìm thấy trong cơ thể đều là do tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, do tiếp xúc với thực phẩm, nước, thuốc nam và các vận dụng có chứa chì.
Nồng độ chì trong máu toàn phần bình thường: < 10Mg/dL (ở Mỹ), nồng độ lý tưởng là 0 Mg/dL. Chì tích lũy lâu dài ở trong cơ thể (đặc biệt ở trong xương) và thải trừ rất chậm ra khỏi cơ thể qua nhiều thập kỷ.
Sau khi có kêt quả xét nghiệm về nồng độ chì trong máu, bác sỹ sẽ kết hợp với tình trạng bệnh thực tế của ban để đưa ra các biện pháp giải quyết cụ thể. Nếu nồng độ chì máu tăng, bạn có các biểu hiện ngộ độc chì rõ thì bạn cần điều trị toàn diện. Nếu nồng độ chì máu thấp dưới 10mcg/dL thì bạn không cần điều trị hay can thiệp. Nồng độ ủa bạn là 4.8mcg/dL nhưng không thấy bạn nói có triệu chứng gì hay không. Do đó bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đã làm xét nghiệm cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho em hỏi em đang bị trĩ em có thể đi hiến máu được không ạ

Trần Thị Oanh

(2016/01/19 23:42)

Máu - Hệ Tạo Máu
moi khi di tam xung quanh long ban tay toi tim ngac la bi benh gi

minh chau

(2014/11/22 08:08)