Da Liễu

Cháu là nam, 23 tuổi. khoảng 1 năm trở lại đây trên cổ cháu phát hiện 1 cái mụn lạ, không phải mụn trứng cá, lúc đầu chỉ đường kính khoảng 2mm, dẹp dẹp, xám xám, về sau to dần và khi to có vảy, cháu không nặn được cũng không có nhân, khi to lên bóc vảy thì 1 thời gian lại mọc lại vảy như cũ. khoảng 6 tháng đầu chỉ có 1 cái, cháu thấy khá ngứa và gãi. Cách đây khoảng 3 tháng, ở 1 vị trí khác trên cổ cháu xuất hiện 1 mụn, giống như mụn thịt, rất ngứa, không thể nặn và không có nhân, mềm mềm, dẹp dẹp, bé bằng đầu tăm. Tuy nhiên nó cứu to dần và rất ngứa, mỗi lần cháu chơi thể thao ra nhiều mồ hôi cũng rất ngứa, do phản xả nên cháu gãi, kết quả là sau 2 3 tuần, xung quanh vùng đó và cái mụn đầu tiên xuất hiện rất nhiều cái mụn như thế, chỉ nhỏ bằng đầu tăm và to dần, khi to nó hơi xám xám. Cháu đi đốt điện, khi đốt xong cháu phát hiện ra vẫn còn sót 1 2 nốt nhỏ bằng đầu tăm. Hiện tại sau khoảng 2 tháng thì những cái mụn như vậy lại tái phát, nhiều nhưng nhỏ nên nhìn kỹ mới thấy. do mùa này cháu ít ra mồ hôi nên đỡ ngứa. Cháu muốn bác sĩ chuẩn đoán cho cháu là mụn gì, ác tính hay y lành tính không ạ? và chữa trị như thế nào? Cháu có tiền xử mụn trứng cá nhiều, da cổ ra nhiều mồ hôi da khô sạm.

Nguyễn Tú Anh

(2014/10/24 03:25)

Chào bạn!
Nếu những mụn đó theo kinh nghiệm của bạn không phải là mụn trứng cá thì có thể dự đoán là vẩy nến thể giọt.
Bạn cần đi khám lại ở bệnh viện da liễu trung ương, da liễu hà nội hoặc khoa da liễu các bệnh viện đa khoa xem chẩn đoán có chính xác là vẩy nến thể giọt không nhé.
Nếu đúng là bệnh vẩy nến thể giọt thì liệu trình điều trị cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ, thường dùng các thuốc bôi như acid salicylic, kẽm, thuốc uống ức chế miễn dịch như methotrexat, Kim Miễn Khang giúp điều hòa miễn dịch, có thành phần thảo dược hỗ trợ điều trị vẩy nến.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Tác dụng của thuốc CENGREEN Solft Capsule

Trương Văn Hướng

(2015/01/10 01:21)