Da Liễu

thưa bác si .e năm nay 20 tuổi,cách dây 1 thang e thường xuyên tắm bột dậu dỏ để trăng da .nhưng sau khoang 3 tuần thi nôi các ban đỏ có nước ở tay ngực mặt và lưng .di khám thi bác si bao viêm da tiếp xúc dị ứng uống thuốc thi đỡ nhưng sau vài ngày hết thuốc lại có dấu hiệu mọc lại .bác si cho e hoi có cách nào chua khoi không ạ.

nguyễn thị hòa

(2015/06/12 22:48)

Chào bạn,
Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.
Dựa vào nguyên nhân, viêm da rơi vào hai loại:\nViêm da kích ứng liên lạc. Loại viêm da phổ biến hơn và các kết quả từ lặp đi lặp lại liên hệ với một chất, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm hoặc các sản phẩm da bao gồm cả chất khử mùi kích thích da. Điểm thoái lui, khô ngứa thường trên bàn tay, ngón tay và mặt. Một số chất, như thuốc tẩy hoặc các axít mạnh có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng sau khi tiếp xúc chỉ là một lần. Những chất này thường loại bỏ dầu và các hàng rào bảo vệ từ da.\nViêm da dị ứng tiếp xúc. Loại viêm da gây ra bởi một phản ứng với các chất gọi là chất gây dị ứng. Kết quả là phản ứng của cơ thể phản ứng với các tác nhân nhạy cảm. Viêm da dị ứng liên hệ với phát ban đỏ, sưng và đôi khi mụn nước trầm trọng. Chất gây dị ứng thường gặp bao gồm cao su, kim loại như nickel, đồ trang sức trang phục, nước hoa, mỹ phẩm, thuốc nhuộm tóc và cỏ dại trong đó có chất độc ivy. Nó có thể mất vài năm cho một dị ứng phát triển. Dị ứng sau khi đã phát triển đến một chất cụ thể. Tiếp xúc với ngay cả một lượng nhỏ chất gây dị ứng chắc chắc sẽ gây ra dị ứng da.
Trong trường hợp của bạn, là được chuẩn đoán là viêm da dị ứng tiếp xúc, thì điều trị chủ yếu ngừng sử dụng bột đậu đỏ bôi lên da, uống các thuốc kháng sinh dưới sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các loại kem có nguồn gốc thảo dược như Explaq, có tác dụng chống viêm, ngứa, làm da mịn màng, giữ ẩm cho da mà không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan