Da Liễu

- năm nay cháu 20 tuổi, trên da mặt cháu dạo này mọc nhiều mụn ở dưới cằm và hai bên má. Mụn lặn được một thời gian rồi lại mọc lại đúng chỗ đó ạ. cháu quen tay hay sờ vào nên giờ nó cứ sưng đỏ lên, điều này làm cho cháu mất tự tin. BS có thể tư vấn cho c

(2016/09/07 09:59)

Chào cháu,
Cháu nên cố gắng bỏ thói quen sờ tay vào mụn nhé! Khi sờ tay vào mụn, những vi khuẩn trên tay có thể xâm nhập vào mụn, khiến cho mụn trở thành mụn viêm, vừa đau, lại khó điều trị. Cháu cần chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ, nhẹ nhàng vệ sinh vùng mụn. Lựa chọn những sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, an toàn cho da.
Cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne nhé! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Về da không đều màu, cháu nên chú ý vệ sinh da sạch, bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng khi ra ngoài để hạn chế tác hại của ánh nắng. Trừ khi nó ảnh hưởng quá nhiều về mặt thẩm mỹ, chứ nếu chỉ hơi không đều màu thì cháu không cần suy nghĩ quá nhiều nhé, vì da ai cũng vậy mà.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan