Da Liễu

Bác sỉ cho e hỏi e bị nổi nhiều đốm màu đỏ ở 2 bên bẹn không bị ngứa và rát có bị lan rộng ban ngày nhìn có vẻ đốm màu đen bác sỉ cho e hỏi bị ji và thuốc điều trị ra sao

Nguyen quoc dat

(2015/10/02 16:33)

Chào em,
Theo như những gì em miêu tả thì có thể em đang bị lang ben. Biểu hiện của bệnh lang ben ở vùng không phơi ra ánh sáng là đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn. Dát hình tròn hay hình bầu dục, kích thước từ nhỏ li ti đến vài centimét, có thể kết hợp lại thành những đám lớn hơn có viền ngoằn ngoèo như bản đồ. Bệnh lang ben không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều. Nếu là bệnh lang ben thì cần điều trị sớm vì nếu lang ben lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây cho người khác. Bệnh rất hay tái phát, nhất là khi không biết cách phòng ngừa và điều trị đúng.
Nhiều bệnh cũng có thương tổn tương tự như lang ben. Do đó, em cần đến khám ở bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác. Thường bác sĩ chỉ cần khám lâm sàng là đủ. Một số trường hợp phải làm thêm xét nghiệm tìm vi nấm. Vì vậy, để điều trị hiệu quả, tránh lây nhiễm sang vùng khác, em nên đi khám sớm tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan