Bệnh Khác

Em năm nay 21 tuổi . Lâu nay bệnh hen không tái phát nhưng khoang 1tuân trở lại đây e luôn mệt khó thở về dêm, sáng ,trưa. Do công việc nên e phải leo thang bộ lên tầng 5 mỗi lần như thế rât mêt và tưc ngực. Nhơ các chuyên gia tư vấn để e giảm bớt tình trạng trên. Hiện e có dùng salbutamol dạng viên nhưng không thuyên giảm . Bác sĩ tư vấn cho e loại thuốc nào khả dụng hay phòng khám hay nên ăn uống như thế nao. E rất cám ơn!

Lê Văn Mạnh

(2014/10/22 01:59)

Chào bạn,
Hen suyễn là bệnh ở hệ thống hô hấp dưới với điển hình là sự viêm phù nề gây tắc nghẽn phế quản. Phế quản là ống dẫn không khí từ khí quản (vùng cổ) đến phế nang tức là điển tận cùng của đường thở dưới. Hậu quả là làm cho hít thở không khí ra vào phổi khó khăn (thở ngáy, rít thì thở ra gây khó thở). Không khí khi vào phổi bị mắc kẹt lại vì đường ra bị hẹp. Nguyên nhân được cho chủ yếu là do dị ứng toàn thân biểu hiện tại đường hô hấp gây phù nề, co thắt phế quản.
Điều trị cũng như phòng ngừa cơn gen tái phát chủ yếu là ngăn ngừa tiếp xúc với tác nhân dị ứng, môi trường bằng cách giữ ấm vùng họng, ngực, vận động cho nóng người trước khi bạn ra ngoài, hay vừa ngủ dậy. Bạn nên dự phòng thuốc dị ứng bên mình và có thể chuẩn bị một túi thơm để ngửi khi bạn thấy khó thở. Khi khó thở bạn nên dừng mọi vấn động, hướng chỗ thoáng khí và xoa bóp vùng ngực.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho tôi hỏi vừa uống sedachor mà uống efferalgan có dc ko

vũ hải lâm

(2016/05/18 02:46)

Bệnh Khác
Su dung dien thoai di dong nhieu co he luy den suc khoe ve sau

Tran van chau

(2016/03/14 04:40)