Sản Phụ Khoa

em nam nay 22 tuoi.1 tháng trước em đi khám và được biết mình bị viêm âm đạo,cổ tử cung.do nấm candida. điều trị sau 1 tuần tái khám em hết bệnh và cả chồng em cũng uống thuốc trong 1 ngày.sau đó vợ chồng em vài ngày sau có quan hệ với nhau đến giờ em lại có những triệu chứng như lần trước.nhưng có điều ở dương vật chồng em có hạt nhỏ màu đỏ hơi rát và đau kèm theo có bị bong 1 ít đá. vậy có phải vợ chồng em đang bị viêm không ạ? vậy chúng em phải điều trị thế nào thì bệnh mới hết hẳn ạ? điều đó có ảnh hưởng lớn nên việc sinh con sau này không ạ?

phan thi kim thoa

(2014/10/23 16:36)

Chào bạn,
Candida ở âm đạo phụ nữ nhưng khi điều trị muốn khỏi bệnh phải điều trị cả cho vợ và chồng. Ở nhiều phụ nữ sau điều trị nấm âm đạo rất hay tái phát, ngoài nguyên nhân do chồng không cùng điều trị thì còn do người phụ nữ chủ quan, không làm đúng theo lời dặn của bác sĩ trong vệ sinh cá nhân như giặt riêng đồ lót bằng xà phòng, phơi khô ngoài nắng to trước khi mặc để tránh nhiễm nấm từ những đồ lót mặc lần trước.
Không tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ là khi dùng hết thuốc phải khám và xét nghiệm lại theo đúng lịch hẹn, dẫn đến tình trạng thuốc uống thuốc chưa đủ liều, đặt chưa trị dứt điểm sạch nấm do đó nguy cơ tái phát rất cao.
do nấm candida gây ngứa rát, khó chịu khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày và rất dễ tái phát môi trường pH dễ thay đổi. Vì vậy, để tránh nhiễm nấm, nên thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục, giữ quần áo khô ráo, sạch sẽ, phơi ở nơi có ánh sáng mặt trời.
Khi vệ sinh chỉ nên rửa ở bên ngoài, không nên thụt rửa sâu để tránh làm mất cân bằng môi trường pH. Khi nhiễm nấm, cần đi khám, xét nghiệm và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ
Triệu chứng của vợ chồng bạn cho thấy vợ chồng bạn đang bi tái phát bệnh nấm. Vợ chồng bạn cần sử dụng thuốc và tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nấm không nguy hiểm nhưng điều trị cần kiên trì và trong thời gian điều trị nếu quan hệ nên sử dụng bao cao su. Nếu điều trị khỏi thì không ảnh hưởng đến việc mang thai.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan