Bệnh Khác

Xin chào , cứ đến tối khoảng 6 là long bàn chân của tôi nóng lên rất khó chịu và trong người củng bị nóng, rò lên người đã rất nóng , bức rức làm , xin hỏi như vậy là bệnh gi?

lâm thị kim phượng

(2014/10/21 02:02)

Chào bạn,
Có thể bạn đang gặp chứng nội nhiệt. Nội nhiệt hay còn gọi là nóng trong có thể do rất nhiều nguyên nhân như: Bên trong: chức năng hoạt động của các tạng phủ quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa. Cụ thể là gan và thận suy yếu nên chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại và chính những độc tố này tạo môi trường thuận lợi phát sinh mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng. Bên ngoài: bao gồm: Dùng nhiều loại hóa chất (uống thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh); Ăn uống không điều độ, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, chất béo, chất đạm, thực phẩm quá ngọt. Chính năng lượng thừa bị đốt cháy làm gia tăng chuyển hóa cơ bản nên sinh nhiệt trong cơ thể. Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và thời tiết nóng bức làm các tế bào hô hấp mạnh nên sinh nhiệt. Uống quá ít nước, không đủ làm mát cơ thể và gây khô táo trong người.
Để khắc phục tình trạng này bạn nên có chế độ ăn uống giàu khoáng chất, vitamin, uống nhiều nước, bạn nên tăng cường các loại thực phẩm mát, tốt cho sức khỏe, tăng khả năng đào thải cho cơ thể như: canh khổ qua, nước ép khổ qua, nước ép cà chua, uống các trà giải nhiệt như: giảo cổ lam, actiso...
Nếu tình trạng không được khắc phục, bạn nên đi khám để biết rõ và có hướng điều trj hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan