Bệnh Khác

chào bác sĩ, bs có thể tư vấn giúp tôi thực phẩm tăng cân nhanh mà ít tác dụng phụ được không ạ ?

tran ly

(2013/11/01 23:10)

Chào bạn
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng giúp tăng cân, phần lớn các thực phẩm này đều có nguồn gốc từ Mỹ. Bao gồm thuốc tăng cân và sữa tăng cân, phần lớn chưa được kiểm định qua bộ y tế.
Để cải thiện cân nặng nhiều người tìm đến các loại thuốc tăng cân. Các bạn nên nhớ phần lớn các loại thuốc giúp tăng cân trên thị trường hiện nay đều thuộc dạng tăng cân tích nước. Có nghĩa là loại thuốc này sẽ giữ lại trong cơ thể một lượng nước nhiều hơn bình thường, làm cho cơ thể chúng ta có vẻ béo hơn. Nên những loại thuốc này thường có tác dụng rất nhanh thật ra đây chẳng khác nào đánh lừa người tiêu dùng, vì khi bạn không dùng nữa thì cơ thể sẻ trở lại cân nặng ban đầu, kèm theo đó là nhiều tác dụng phụ nguy hiểm khác nữa.


Đối với người gầy muốn tăng cân, việc bổ sung dinh dưỡng qua việc ăn uống hàng ngày còn cần thiết hơn những người bình thường. Tuy nhiên, có những người gầy ăn rất nhiều nhưng vẫn không cải thiện được cân nặng và ngoại hình “cò hương”. Đó là vì sao? Vì các bạn có một chế độ ăn và sinh hoạt không hợp lý.
Vì vậy để người gầy cần có kế hoạch tăng cân hiệu quả từ thực đơn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng đến những thói quen trong lối sống như không bỏ bữa, tăng cường ăn các bữa phụ giữa các bữa chính, không thức khuya, tập thể dục 15-30 phút/ngày… Trong bữa ăn hàng ngày, người gầy nên cân bằng đủ tất cả các chất, đặc biệt lưu ý là cần bổ sung cả đạm động vật và thực vật, các vitamin, chất xơ, các chất chống oxy hóa và các chất khoáng thiết yếu. Đây là con đường tăng cân nhất mà bạn nên thực hiện theo chứ không phải là dùng thuốc tăng cân.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan