Tai Mũi Họng

Kính chào các chuyên gia. E năm nay 26 tuổi, bị đờm trong cổ họng đã hơn 2 năm chưa hết. Buổi sáng có nhiều đờm, thường la đờm không có màu, ban ngày đỡ cũng có đờm rất khó chịu.

Lăng Văn Phúc

(2014/10/14 16:50)

Chào bạn,
Chứng nhiều đờm trong cổ họng là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi nhưng nhiều nhất vẫn là độ tuổi trung niên cao tuổi là hay gặp nhất. Đờm là chất dịch đậm đặc, kết dính bịt kín lỗ mũi, cổ họng gây ra khó thở cho người bệnh, đây cũng là biểu hiện cho thấy hệ thống miễn dịch làm việc tốt để kháng viêm, tuy nhiên nếu bệnh nặng và có quá nhiều đờm lại là biểu hiện của bệnh lý như cảm cúm, cảm lạnh … Bạn bị đờm trong cổ họng đã hai năm tốt nhất bạn nên đi khám tại bệnh viện tai mũi họng để tìm ra nguyên nhân chính xác. Ngoài ra bạn có thể phòng tránh bệnh nhiều đờm bằng các phương pháp sau:
\nUống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày , uống trà nóng như trà bạc hà, trà chanh, cháo gà cho nhiều hành và rau thơm giúp thông thoáng đường thở làm loãng đờm, tiêu đờm.
Thổi mũi thường xuyên để ngăn chặn đờm chảy vào trong.
Hít thở hơi nước ấm trong chậu tắm, cốc nước ấm để long đờm, loãng đờm, tiêu đờm.
Hạn chế tiếp xúc với các chất kích thích gây dị ứng như chất tẩy rửa gia dụng, sơn, hóa chất , khói thuốc lá…
Nên ăn thức ăn cay, cải ngựa, ớt, rau thơm, cỏ cà ri, cam thảo và cây xô thơm… để giúp dễ thở và long đờm.
Không được hút thuốc lá.
Hạn chế sử dụng các thực phẩm như sữa, thực phẩm chiên nướng, nhiều đường, nhiều mỡ làm tăng sản xuất chất nhầy, tránh ăn các loại thực phẩm gây dị ứng.
Tập các bài tập hít thở sâu mỗi ngày, ho mạnh, hắt hơi mạnh để thoát đờm ứ trong vòm họng.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
xin chào bác sĩ cháu bii

nguyễn như minh

(2015/12/31 22:21)