Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. cho cháu hỏi khoảng 1 năm trước cháu bị nổi các nốt mụn bằng đầu cây viết ở đáy lưỡi, nóng rát họng cháu có đi khám ở viện tai mũi họng TP.HCM bác sĩ nói cháu bị amidan đáy lưỡi, rồi amidan mãn tính bác sĩ cho cháu uống thuốc và cho cắt amidan ở họng 3 tháng nhưng vẫn không khỏi. đến nay các nốt mụn đó mọc nhiều lên khoảng 5-6 mụn. bác sĩ cho cháu hỏi amidan đáy lưỡi có cách chữa trị dứt điểm hay không và để lâu vậy có biến trứng nguy hiểm gì không.cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị HIền

(2015/11/21 16:36)

Chào bạn,
Khi viêm nhiễm ở lưỡi kéo dài, nếu gặp ở người hay hút thuốc lá hay có lối sống không lành mạnh rất dễ dẫn đến nhiễm trùng và mạn tính thậm chí gây ung thư. Vì vậy trước tiên bạn phải bảo vệ niêm mạc họng của mình bằng lối sống: Đánh răng kỉ, súc họng bằng nước muối sinh lý ngày 3-5 lần.
Tăng sức đề kháng cơ thể bằng cách ăn thực phẩm có tác dụng chống oxi hóa đặc biệt bổ sung thực phẩm giàu vitaminC, những loại củ quả có tác dụng thanh nhiệt giải độc, và điều quan trọng là lựa chọn thuốc phù hợp. Trong trường hợp bạn nên dùng thảo dược một đợt từ 3 -6 tháng giúp phục hồi tổn thương, giảm đau, giảm phù nề, kháng khuẩn. Bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp cho trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan