Thần Kinh

Cháo bác sĩ . Cho tôi hỏi run vô căn có thuốc nào để chữa dứt điểm ( hoặc chí ít là bớt theo từng đợt ) không ạ . Hiện tôi đàng dùng propanolol với liều 40 mg một ngày. Nhưng nghe nói thuốc này chỉ chữa tức thời thôi, ngừng uống là bị lại ngay. Mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn !

Phùng Quang Vinh

(2014/10/13 23:01)

Chào bạn,
Run vô căn là bệnh chỉ có một triệu chứng duy nhất đó là run: run tư thế và run khi vận động. Run vô căn xuất hiện âm thầm, tiến triển chậm với tỷ lệ bệnh rất thay đổi và thường nhất là run tay. Đối với run vô căn hiện nay vẫn chưa có thuốc nào đặc trị, các thuốc chủ yếu vẫn dừng lại ở vai trò làm giảm triệu chứng run tức thời trong khi đó việc sử dụng cần lâu dài nên dễ gây nhiều tác dụng không mong muốn. Trường hợp của bạn nên kết hợp dùng vitamin nhóm B giúp tăng cường hoạt động của thần kinh và có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng run có nguồn gốc thiên nhiên sẽ an toàn và thích hợp hơn như Vương Lão Kiện.
Bên cạnh đó bạn nên kết hợp với chế độ chăm sóc như tránh căng thẳng, stress tâm lý, ngủ đủ giấc, hạn chế dùng chất kích thích như rượu, caffe, hay luyện tập các bài tập thể dục như đi bộ, múa quyền giúp làm giảm triệu chứng và hạn chế sự phát triển của bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan