Cơ Xương Khớp

Thua bác sĩ em là hoc sinh năm nay 17 tuổi em hay bị nhức,đau cơ tay mỗi khi làm việc hay hoạt đông thể thao.vậy bác sĩ cho em hỏi em cần làm gì để chấm dứt việc cơ hay bị đau nhức ạ và em có thể sử dụng loai thuốc xoa hay uống nào để không bị đau ạ em xin cám ơn bác sĩ

công phú

(2014/09/26 19:13)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bạn chưa được cụ thể nên chúng tôi không thể chẩn đoán chính xác bệnh cho bạn. Tuy nhiên khi làm việc hay chơi thể thao mà hay đau nhức cơ tay thì có 2 lý do, một là bệnh lý hai là đau sinh lý. Đau sinh lý là do bạn tập thể thao hay làm việc không đúng tư thế, không chịu vận động trước khi tập thể dục hay ngồi làm việc với một tư thế quá lâu gây đau nhức. Với trường hợp này bạn cần nghỉ ngơi và không làm việc hay tập thể thao quá sức, nên tập một vài động tác khởi động trước khi tập thể dục và khi làm việc trong môi trường phải ngồi lâu trước máy vi tính thì cứ 30 phút nên đứng dậy đi lại để giúp khí huyết lưu thông.
Nếu là bệnh lý thì thường là do chấn thương trong lúc tập hoặc bị bệnh về xương khớp như: hội chứng ống cổ tay hay do giãn dây chằng khi tập thể dục. Trường hợp này bạn nên đi khám để được điều trị. Nếu không có viêm sưng bạn có thể dán salopas hay dùng dầu xoa bóp, mát xa cho tay. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan