Cơ Xương Khớp

Bác sĩ làm ơn giải thích giúp em, bây giờ là 7h sáng, em vừa tỉnh dậy vì quá đau và khó chịu(nhức) ở chỗ đốt ngón tay út nối với bàn tay. Hình như đã bị trong lúc ngủ, em không biết do ngủ đè lên hay em mắc bệnh khớp gì ạ, các ngón tay khác và đốt khác vẫn hoàn toàn bình thường. Mong bác sĩ làm ơn giúp em cách làm giảm đau :(

Hoàng Ngọc Nam

(2014/09/24 14:15)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn nếu mới chỉ xảy ra trong sáng nay thôi thì có thể là do trong lúc ngủ, tư thế để tay của bạn đã bị vật gì đó hay chính cơ thể bạn đè lên gây đau. Do đó bạn hiện tại để giảm sưng đau bạn có thể chườm đá, ngày 2 lần. Đồng thời theo dõi thêm, nếu tình trạng không cải thiện thì lúc đó nên nghĩ đến bệnh lý như: chèn ép dây thần kinh cổ tay, hội chứng ống cổ tay, dẫn đến ngứa, đau, tê rần, bì bì và làm yếu ngón tay, bàn tay.
Hội chứng do thần kinh giữa bị chèn ép ở vùng cổ tay, phần lớn là vô căn, thần kinh giữa bị dây chằng ngang cổ tay chèn ép khi nó đi qua dưới sợi dây chằng này, nó gây ra do chèn ép thần kinh giữa tại cổ tay, làm đau và yếu bàn tay, thần kinh giữa chịu cảm giác ngón cái, ngón chỏ và ngón giữa, và một vài cơ bàn tay. Hội chứng ống cổ tay tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài có thể dẫn đến tàn tật do tổn thương thần kinh và mạch máu, nếu chậm chữa trị có thể gây tàn tật do tổn thương thần kinh, teo cơ gò cái, nếu không điều trị có thể dẫn đến teo cơ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan