Miễn Dịch - Dị Ứng

Bs ơi cho cháu hỏi: Bố cháu cứ ít tháng lại bị nổi hạt dị ứng ngoài da mà cứ lần nào nổi dị ứng là bụng lại đau rất đau (bố cháu còn bị bệnh đau dạ dày nữa) .Bố đi khám thì người ta bảo máu xấu,có nhiều chất trong máu hàm lượng hoặc cao,hoặc thấp hơn nhiều lần so với mức bình thường,bố đã uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn chưa khỏi.Kính mong bác sĩ tư vấn giúp Bố cháu.Cháu xin cảm ơn !

Đinh Tuân

(2014/09/24 04:58)

Chào bạn, Dị ứng chính là phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch cơ thể đối với các tác nhân mà nó xem là có hại đối với cơ thể. Các dấu hiệu và triệu chứng của dị ứng:\n – Dị ứng đường hô hấp: viêm mũi dị ứng, ho dị ứng, hen phế quản.\n – Dị ứng đường tiêu hóa: nôn, đau bụng và tiêu chảy\n – Dị ứng ngoài da: ngứa, sẩn ngứa từ đỏ da nhẹ cho đến nổi mề đay, phát ban ngoài da.
Trường hợp của bố bạn có thể là dị ứng ngoài da kèm theo dị ứng tiêu hóa. Cần làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác nguyên nhân của dị ứng để có hướng điều trị phù hợp, và khi nào có triệu chứng dị ứng thì bố bạn có thể uống các thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng như Loratadin,.... Bên cạnh đó bố bạn xét nghiệm máu có các chỉ số không bình thường thì không rõ những chỉ số đó là gì thì sẽ có hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan