Sản Phụ Khoa

e đã có 1 con năm 2010. năm 2011 e có thai và bị lưu. tháng 4/2013 e k dùng biện pháp kế hoạch nữa vì muốn sinh thêm con. nhưng sau hơn 1 năm mà vẫn không đậu thai. e đi khám thì có kết luận là dính buồng tử cung. Ngày 12/8 là ngày đầu tiên hết kinh (chu kỳ kinh của e là 3 ngày). Em đã đến bác sĩ làm thủ thuật nong dính tử cung. Bác sĩ cho thuốc uống và hẹn ngày kinh đầu tiên của tháng sau đến uống thuốc kích trứng. Ngày 16/9 e thấy có kinh, đến khám bác sĩ. Bác sĩ có siêu âm và cho em thuốc kích trứng uống trong 5 ngày. hẹn đến 21/9 khám lại. 21/9 e đến khám lại thì siêu âm đã thấy có túi thai. Bác sĩ kết luận túi thai nhỏ, tức là mới chỉ đậu thai khoảng cuối chu kỳ kinh. Bác sĩ khuyên e nên để sinh. Nhưng trong lòng e còn nhiều lo lắng, băn khoăn. Liệu thuốc kích trứng có ảnh hưởng đến cái thai k? có gây dị tật gì về sau k? Xin bác sĩ cho e thêm tư vấn! em chân thành cảm ơn! H.H.

Thu Hằng

(2014/09/22 18:26)

Chào bạn,
Tiêm thuốc kích thích nang noãn hay tiêm kích trứng thường thực hiện vào ngày thứ ba của chu kỳ kinh và kéo dài 8-10 ngày cho đến khi nang trứng trưởng thành.
Do sử dụng các loại thuốc nội tiết ngoại sinh đưa vào cơ thể dưới dạng uống, hoặc tiêm để kích thích buồng trứng cho nhiều nang phát triển hơn, nên có một số nguy cơ có thể xảy ra do bản thân thuốc hoặc do đáp ứng của buồng trứng như: hội chứng quá kích buồng trứng, đa thai…Tuy nhiên khi dùng thuốc kích thích buồng trứng nếu được theo dõi đúng thì không có gì nguy hiểm.
Các nghiên cứu trên thế giới đều cho thấy tỉ lệ dị tật ở các em bé sinh ra do điều trị hiếm muộn không khác với các em bé sinh ra bình thường.
Bạn nên an tâm điều trị và tuân theo hướng dẫn của BS, Nếu còn lo lắng thì bạn có thể đến bệnh viện chuyên khoa sản để được khám và tư vấn cụ thể hơn bạn nhé
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan