Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho con biết là trễ kinh ( chậm kinh) thì sau thời gian đó có kinh không ạ. Con và bạn gái có qhtd nhưng đều dùng bao và tháng này bạn gái con trễ kinh khoảng 7 ngày nhưng sau đó thì có kinh bình thường như vậy có xem là trễ hay chậm kinh không ạ. Con cảm ơn bác sĩ.

Trần Văn Hùng

(2014/09/15 05:16)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng, bạn gái của bạn nếu có chu kỳ kinh nguyệt bình thường và đều đặn nhưng vì một lý do nào đó như: căng thẳng, stress, thay đổi lịch làm việc, sinh hoạt, uống thuốc tránh thai khẩn cấp... đều có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm có kinh so với chu kỳ trước, do đó trường hợp của bạn gái bạn cũng là trễ kinh nhưng không biết là do nguyên nhân gì, nhưng bạn gái vẫn có kinh là bạn yên tâm bạn gái không có thai rồi.
Tuy nhiên bạn gái của bạn vẫn nên đi khám định kỳ ít nhất 1 năm một lần để kiếm tra sức khỏe đồng thời phát hiện sớm các bệnh để điều trị tốt nhất, tránh biến chứng về sau. Nên khuyên bạn gái ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, uống nhiều nước, tập thể dục mỗi ngày.
Đặc biệt nên có lối sống lành mạnh, vui tươi để tăng cường sức khỏe được tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tôi bị đau lưng ra hyết hư kinh nguyệt không đều la triệu chứng gì

trần thị hương

(2014/07/10 21:51)